Gắn lợi ích xã hội với doanh nghiệp
Một năm kinh doanh thành công của PNJ | |
PNJ ra mắt dòng sản phẩm mới |
Kết quả này có được nhờ những thay đổi của PNJ trong thời gian gần đây, từ tái cấu trúc, đầu tư phát triển nguồn nhân lực, tập trung vào mảng kinh doanh chính là trang sức…
Theo đại diện PNJ, sở dĩ công ty đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng, do luôn vạch ra những bước đi chiến lược cho từng giai đoạn, trong đó việc tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi là bán lẻ trang sức đã tạo cho PNJ mức tăng trưởng lợi nhuận khả quan.
PNJ luôn chú trọng việc mở rộng mạng lưới hoạt động |
Thực tế, hiện PNJ có 3 kênh bán hàng chính, gồm bán lẻ, bán sỉ và xuất khẩu. Trong đó, bán lẻ được PNJ xác định là mũi nhọn quan trọng trong định hướng phát triển của mình. Cụ thể, tổng doanh thu năm 2016 đạt 8.720 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2015. Riêng doanh thu trang sức bán lẻ tăng 29% so với năm 2015.
Ngoài ra, PNJ không ngừng đầu tư vào nhà xưởng với dây chuyền sản xuất trang sức công nghệ cao. Với thế mạnh về trình độ thiết kế, công nghệ chế tác cùng đội ngũ nghệ nhân và thợ kim hoàn có tay nghề tinh xảo, PNJ đang từng bước chinh phục những khách hàng DN, cá nhân khó tính nhất.
Song song với việc phát triển nguồn nhân lực, tập trung vào dòng bán lẻ trang sức... PNJ còn chú trọng việc mở rộng hệ thống. Thực tế, sự tăng trưởng của mảng bán lẻ trang sức chủ yếu đến từ việc phát triển hệ thống cửa hàng.
Trong năm 2016 thương hiệu PNJ đã không ngừng đẩy mạnh mở rộng mạng lưới, khai trương thêm 31 cửa hàng và nâng tổng hệ thống cửa hàng lên con số 220 tại 40 tỉnh, thành trên toàn quốc, đồng thời dẫn đầu ngành kim hoàn Việt Nam hiện nay với một hệ thống phân phối trang sức bền vững.
Bên cạnh, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, với triết lý “đặt lợi ích khách hàng, xã hội vào lợi ích của DN”, từ cán bộ xuống từng nhân viên PNJ đã tăng cường chia sẻ cộng đồng, để lại nhiều dấu ấn thông qua các hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường.
Đặc biệt, tính đến cuối tháng 12/2016, đã có tất cả 63 căn nhà mái ấm PNJ (trị giá 45 triệu đồng/nhà) đã được xây dựng và trao tặng, mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc to lớn cho nhiều gia đình nghèo “vô gia cư”, hay có hoàn cảnh rất khó khăn về nhà ở trên khắp cả nước. PNJ cũng đã chọn năm 2016 là năm hành động đặc biệt về môi trường, thông qua phát động chương trình “Cảm ơn vì bạn không xả rác” và triển khai trên phạm vi cả nước.
Cùng với nhiều hoạt động thiện nguyện khác như trao tặng học bổng, đóng góp các quỹ vì người nghèo, tổ chức nhiều chuyến cứu trợ khẩn thiết cho đồng bào nghèo các địa phương bị thiên tai lũ lụt trong năm qua tại Quảng Bình, Hà Tĩnh, Bình Định, Quảng Ngãi…Tổng số tiền mà PNJ đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường trong năm qua gần 6 tỷ đồng.
Không chỉ ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh, năm 2016 cũng là năm PNJ đạt nhiều giải thưởng uy tín, càng củng cố và khẳng định vị thế dẫn đầu, tạo đà vững chắc để vươn ra tầm châu lục. Lần thứ 4 liên tiếp PNJ được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia do Bộ Công Thương công bố từ 2010 - 2016; được xếp hạng Top 10 trong 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2016...
Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc PNJ đã được tạp chí Forbes Asia bình chọn vào Top 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á (Asia’s 50 Power Businesswomen). Có thể nói năm 2016 cột mốc khá quan trọng đánh dấu chặng đường 28 năm phát triển của PNJ.
Năm 2017, PNJ tiếp tục phát triển ngành hàng cốt lõi của mình là kinh doanh trang sức nhưng sẽ đi vào sâu thông qua việc mở rộng mạng lưới bán lẻ, tập trung phát triển sản phẩm mới và khai thác tối đa công suất nhà máy. Vươn lên khẳng định tầm nhìn, là công ty chế tác và bán lẻ trang sức hàng đầu tại châu Á, giữ vị trí số một trong các phân khúc thị trường trang sức trung và cao cấp tại Việt Nam.