Moody’s đánh giá cao khả năng sinh lời của ABBANK
Năm 2018, Moody’s - một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới - tiếp tục đánh giá triển vọng xếp hạng tín nhiệm tiền gửi nội tệ, tổ chức phát hành nội tệ và ngoại tệ của ABBANK ở mức tích cực. Các chỉ số khác của ABBANK được Moody’s đánh giá tương đương với mức năm 2017.
Cụ thể: Tín nhiệm cơ sở B2; Tiền gửi nội tệ B2; Tiền gửi ngoại tệ B2; Tổ chức phát hành B2; Đánh giá rủi ro đối tác B1; Xếp hạng rủi ro đối tác nội - ngoại tệ dài hạn B1; Triển vọng đối với ABBANK được đánh giá là Ổn định.
Đồng thời, Moody’s cho biết tiếp tục đánh giá cao ABBANK ở những cải thiện trong khả năng sinh lời, tính thanh khoản cao của bảng cân đối và mức độ an toàn vốn trong top đầu của ngành.
Với kết quả này, ABBANK tiếp tục nằm trong top 4 ngân hàng TMCP tư doanh được xếp hạng tín nhiệm cao nhất tại Việt Nam. Moody’s cũng cho biết có thể nâng xếp hạng tín nhiệm của ABBANK nếu các thước đo về chất lượng tài sản, nguồn vốn và lợi nhuận tiếp tục được cải thiện.
Năm 2018, ABBANK đặt kế hoạch tăng các chỉ tiêu về tài sản và lợi nhuận như: Tổng tài sản đạt 106.000 tỷ đồng (tăng 25% so với thực hiện 2017); Dư nợ 70.024 tỷ đồng (tăng 22%); Huy động dự kiến đạt 96.714 tỷ đồng (tăng 26%); Lợi nhuận trước thuế kế hoạch đạt 900 tỷ đồng (tăng 49%); Duy trì tỷ lệ nợ xấu dưới 3%.
Dựa trên đánh giá tích cực về thị trường tài chính và kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2018 của ABBANK là 365 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, dự kiến, ABBANK hoàn toàn có thể đạt và vượt kế hoạch lợi nhuận đặt ra. Bên cạnh đó, kế hoạch tăng vốn điều lệ, niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán trong năm 2018 cũng đang gấp rút được ABBANK triển khai thực hiện.
Bà Dương Thị Mai Hoa, Quyền Tổng giám đốc ABBANK cho biết: “Kết quả xếp hạng tín nhiệm của Moody’s ngày càng khẳng định sự an toàn, bền vững và hiệu quả trong hoạt động của ABBANK. Chúng tôi sẽ tiếp tục bám sát các khuyến nghị của Moody’s để đảm bảo tiếp tục phát triển tích cực theo định hướng ngân hàng bán lẻ, an toàn, thân thiện, mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tiện ích.”