Chỉ số kinh tế:
Ngày 18/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Năm 2017: Hòa Phát đạt 8.000 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

Tin,ảnh: Hà An
Tin,ảnh: Hà An  - 
8.000 tỷ đồng là con số lợi nhuận hết sức ấn tượng mà Tập đoàn Hòa Phát đạt được trong năm 2017. Đây là con số kỷ lục mà HPG đạt được, vượt 33% so với kế hoạch và tăng 21% so với năm trước. Doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn đạt 46.800 tỷ đồng, tăng 38% so với 2016.
aa
Năm 2017: Hòa Phát đạt 8.000 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Hòa Phát đẩy mạnh sản xuất thép chất lượng cao
Năm 2017: Hòa Phát đạt 8.000 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Nộp thuế tăng 40%, Hòa Phát nộp ngân sách Nhà nước 5.000 tỷ đồng
Năm 2017: Hòa Phát đạt 8.000 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Hòa Phát đứng vị trí tiên phong về thị phần bán hàng thép

Trong đó, nhóm ngành thép (thép xây dựng, ống thép, tôn mạ) đóng vai trò chủ đạo, đóng góp tới gần 90% doanh thu và lợi nhuận sau thuế. Hòa Phát đã xác lập kỷ lục kinh doanh cao nhất từ trước đến nay với 3 triệu tấn thép thành phẩm các loại, tăng 25% so với năm 2016. Trong tổng sản lượng trên, thép xây dựng chiếm 2,2 triệu tấn, ống thép đóng góp 600.000 tấn và còn lại là tôn mạ kẽm.

Năm 2017: Hòa Phát đạt 8.000 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

Con số ấn tượng cũng được ghi nhận khi lần đầu tiên thép xây dựng Hòa Phát vượt mốc 2 triệu tấn/năm, tăng trưởng 20% so với năm 2016, vượt gần 10% kế hoạch năm 2017. Bên cạnh đó, Hòa Phát đã xuất bán ra thị trường trong và ngoài nước 79.000 tấn phôi thép.

Đối với sản phẩm ống thép, Tập đoàn Hòa Phát cũng có mức tăng trưởng tốt so với năm trước. Với kết quả này, Hòa Phát củng cố vị thế số 1 của mình trong ngành thép Việt Nam. Cả hai dòng sản phẩm chủ lực của Tập đoàn là thép xây dựng và ống thép đều dẫn đầu thị trường, lần lượt là gần 24% và 26,4%.

Các nhóm ngành kinh doanh truyền thống như mội thất, điện lạnh và thiết bị xây dựng giữ đà tăng trưởng ổn định. Nội thất Hòa Phát tăng trưởng mạnh mẽ với dòng hàng văn phòng, nội thất gia đình. Điện lạnh Hòa Phát ghi nhận mức doanh thu tăng trên 20%, sản lượng tủ đông Hòa Phát bán ra gấp 2,6 lần so với 2016. Trong khi đó, tại nhóm ngành thiết bị phụ tùng, Hòa Phát hoàn thành dự án nhà máy rút dây thép đầu tiên tại Hưng Yên.

Vượt qua những biến động về thị trường, ở mảng nông nghiệp, Tập đoàn đã bước đầu có doanh thu và lợi nhuận với các sản phẩm thức ăn chăn nuôi và chăn nuôi. Đối với mảng BĐS, Hòa Phát đã bắt đầu bàn giao, ghi nhận doanh thu từ căn hộ Mandarin Garden 2 (Hà Nội), tiếp tục mở rộng các dự án Khu công nghiệp tại Hưng Yên, bắt đầu triển khai dự án Phân khu A-Khu đô thị Bắc Phố Nối, dự án nhà ở, trung tâm thương mại tại 70 Nguyễn Đức Cảnh…

Kinh doanh phát đạt, Tập đoàn Hòa Phát nộp ngân sách Nhà nước 5.000 tỷ đồng trong năm 2017, tăng hơn 40% so với năm 2016.

Tin,ảnh: Hà An

Tin liên quan

Tin khác

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.
Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, đó là không còn chạy theo thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) quy mô vốn, mà phải kiên định với mục tiêu thu hút dòng vốn chất lượng cao, có hàm lượng công nghệ lớn, gắn với chuyển giao, đổi mới sáng tạo và liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong nước. Đây không chỉ là định hướng chiến lược của Chính phủ, mà cũng là yêu cầu từ chính thực tiễn phát triển của nền kinh tế.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang nổi lên như trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, đồng thời đặt ra yêu cầu cấp thiết về thể chế, logistics và năng lực số của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Sau giai đoạn phục hồi ngắn ngủi hậu đại dịch, thị trường tiêu dùng Việt Nam đang bước vào một trạng thái mới thận trọng và chọn lọc hơn. Đây là lựa chọn chiến lược của doanh nghiệp trước những áp lực còn hiện hữu của nền kinh tế, từ thu nhập người lao động cải thiện chậm đến chi phí sinh hoạt và mặt bằng giá cả duy trì ở mức cao, đang buộc người tiêu dùng điều chỉnh lại hành vi chi tiêu.
Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Theo báo cáo của Amazon Web Services, 18% doanh nghiệp Việt Nam - tương đương 170.000 công ty đã ứng dụng AI, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng công trình nghiên cứu AI của Việt Nam cũng tăng mạnh, Việt Nam hiện xếp thứ 26 thế giới về nghiên cứu AI, với 70 nhà khoa học nằm trong nhóm được trích dẫn nhiều nhất toàn cầu, theo UNESCO. Dự báo của Boston Consulting Group cho thấy, AI có thể đóng góp tới 130 tỷ USD cho GDP Việt Nam vào năm 2040.
VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

Đây là thông điệp được Thành viên HĐQT VietinBank Lê Thanh Tùng chia sẻ tại phiên thảo luận chuyên đề Kinh tế tuần hoàn trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức ngày 16/12/2025.
VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank được International Finance Magazine (IFM) trao tặng hai giải thưởng danh giá trong khuôn khổ hệ thống giải thưởng Tài chính Quốc tế 2024. Được xướng tên ở cả hai hạng mục giải thưởng quan trọng đã tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của VietinBank trong lĩnh vực ngân hàng doanh nghiệp (DN) cùng dấu ấn nỗ lực không ngừng đổi mới, nâng tầm trải nghiệm khách hàng (KH) và thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện.
Mở triệu lộc vàng đón Tết sung túc cùng Bia Hà Nội Tết 2026

Mở triệu lộc vàng đón Tết sung túc cùng Bia Hà Nội Tết 2026

Chào đón năm 2026 đầy tài lộc, Bia Hà Nội mang đến cho khách hàng nhiều giải thưởng hấp dẫn trong dịp Tết với chương trình khuyến mại “Thấy Bia Hà Nội là thấy Tết”.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

Chiến lược phát triển ngành chế biến lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm thúc đẩy ngành lương thực thực phẩm Thành phố tiếp tục phát triển và giữ vững vai trò là một ngành sản xuất chủ lực