Đánh thuế bất động sản: Cần sát thực tế và tầm nhìn dài hạn

16:49 | 28/03/2022 Chuyển động thị trường
aa
Để việc xây dựng và thực thi sắc thuế này hiệu quả, cần có cách tiếp cận đa mục tiêu về vai trò của thuế bất động sản, cũng như xây dựng phương án đánh thuế phù hợp.
danh thue bat dong san can sat thuc te va tam nhin dai han Giải mã những cơn sốt đất

Góp ý vào đề xuất nghiên cứu tính khả thi của việc đánh thuế bất động sản (BĐS), đa số chuyên gia cho rằng không thể tiếp tục trì hoãn chính sách này trong bối cảnh thị trường địa ốc sốt giá, đầu cơ tích trữ nhà đất quá cao.

Nguồn thu từ đất đai quá thấp

GS. Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá, bong bóng BĐS ở Việt Nam ngày một to hơn và chưa bao giờ bị giảm, trong khi nguồn thu từ đất đai rất hạn chế. Nhìn vào các nội dung thu từ đất có thể thấy: Thu từ thuế sử dụng đất nông nghiệp được coi như bằng 0; thu từ thuế sử dụng đất phi nông nghiệp chiếm khoảng 1% tổng thu từ đất; thu từ thuế, phí chuyển quyền BĐS chiếm 15% tổng thu từ đất.

Từ đây có thể thấy, Việt Nam chưa đánh thuế nhà, mà thuế sử dụng đất phi nông nghiệp lại quá thấp, khác với các nước khác, mức thuế đánh vào đất phi nông nghiệp và nhà khá cao nhằm nhiều mục đích. Tại tất cả các nước OECD, nguồn thu từ đất chủ yếu từ thuế đánh vào tài sản BĐS. Đây chính là điểm khác biệt cơ bản giữa Việt Nam và các nước công nghiệp, cũng như công nghiệp hóa khác.

danh thue bat dong san can sat thuc te va tam nhin dai han
Cần quan tâm nhiều hơn tới thuế nhà trên nguyên tắc cho phép người có thu nhập thấp có thể tìm được nhà ở

Bên cạnh đó, việc miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp là chủ trương hoàn toàn đúng đắn nhằm trợ giúp cho tam nông. Tuy nhiên ở một góc nhìn khác, việc miễn thuế như vậy đã dẫn tới tình trạng người nông dân có đất nhưng bỏ ruộng hoang. Nhiều nông dân chuyển sang lao động tại khu vực phi nông nghiệp nhưng vẫn giữ đất nông nghiệp đang có và để hoang hóa.

Theo GS. Đặng Hùng Võ, đây là vấn đề lớn mà chúng ta phải nghiên cứu xem giải pháp nào là phù hợp nhằm tận dụng tài nguyên đất nông nghiệp, tránh để tình trạng này lan rộng. Bởi hiện nay tình trạng này đã xảy ra khá phổ biến tại các vùng nông thôn bao quanh đô thị, đặc biệt tại các đô thị lớn.

Trong khi đó, theo báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, kể từ năm 2014 đến nay, giá BĐS liên tục giữ đà tăng, với mức tăng bình quân trên 10%/năm, thậm chí, nhiều dự án tăng trên 20%/năm. Số liệu khác từ Bộ Xây dựng cũng cho thấy, tính đến cuối năm 2021, giá căn hộ chung cư tăng bình quân khoảng 5-7%, giá nhà ở riêng lẻ trong dự án tăng 15-20%, riêng giá đất nền tăng “nóng” ở mức 20-30% so với thời điểm cuối năm 2020. Cá biệt, có thời điểm đất nền tại một số địa điểm thuộc vùng ven Hà Nội như như Quốc Oai, Thạch Thất tăng 20%, Ba Vì tăng 45% hay một số điểm thuộc tỉnh Hòa Bình tăng lên đến 46%... Một số địa phương như Thanh Hóa, Quảng Bình mới đây đã phải vào cuộc chấn chỉnh hoạt động đấu giá đất, ngăn chặn hành vi thông đồng, dìm giá, lợi dụng đấu giá quyền sử dụng đất ở để trục lợi, gây nhiễu loạn thị trường.

Tình trạng sốt đất ngày càng lan rộng do hiện nay chênh lệch giàu nghèo tại Việt Nam ngày càng doãng rộng, nhiều cá nhân có khả năng tích luỹ lượng lớn BĐS nhưng lại không có nhu cầu sử dụng, khiến giá BĐS bị đẩy lên cao và trong nhiều trường hợp là tăng giá ảo, làm giảm cơ hội tiếp cận loại tài sản này của những đối tượng có nhu cầu song thu nhập thấp. Ở một góc nhìn khác, nhiều đối tượng giàu lên nhanh chóng nhờ các khoản đầu tư không rõ nguồn gốc, mà cơ quan thuế không bao quát hết được. Lợi nhuận từ các hoạt động này sau đó thường được chuyển qua mua BĐS để tích lũy. Vì vậy, việc đánh thuế hợp lý sẽ giúp điều tiết lại thị trường, góp phần thu được thuế từ các khoản thu nhập không rõ nguồn gốc.

Khó, nhưng không thể không làm

Mặc dù đánh giá việc đánh thuế là rất cấp thiết trong bối cảnh hiện tại, song ông Võ dự báo sẽ khó thực hiện ngay vì gặp phải cản trở của nhiều nhóm lợi ích. Theo đó, những người có nhiều đất vốn là những người ở thế mạnh, hoặc là đại gia, hoặc là người có quyền lực... sẽ cản trở quá trình cải cách thuế này.

Vì vậy, để việc xây dựng và thực thi sắc thuế này hiệu quả, cần có cách tiếp cận đa mục tiêu về vai trò của thuế BĐS, cũng như xây dựng phương án đánh thuế phù hợp. Các phương án đánh thuế trước đây của Bộ Tài chính gặp phải nhiều ý kiến trái chiều do không đảm bảo được tính công bằng và người dân không thấy được lợi ích mà mình được hưởng trong đó.

Cụ thể, phương án ngưỡng đánh thuế 700 triệu đồng và đánh thuế ngay từ ngôi nhà thứ nhất là chưa hợp lý do hiện nay người Việt Nam vẫn còn tâm lý an cư lạc nghiệp, nhiều người dù thu nhập thấp vẫn ưu tiên việc phải sở hữu nhà ở, vì vậy họ làm việc và tích góp trong một thời gian dài, thậm chí cho tới lúc nghỉ hưu để có tiền mua nhà. Bên cạnh đó, với ngưỡng chịu thuế thấp và việc chỉ đưa ra một mức thuế suất chung mà không phân biệt giá trị tài sản, có thể thấy việc đánh thuế chưa dựa trên khả năng tài chính của người nộp thuế, và không đảm bảo nguyên tắc công bằng dọc, đó là những người có khả năng khác nhau thì mức đóng thuế phải khác nhau.

Trong khi đó, phương án đánh thuế từ ngôi nhà thứ 2 cũng không phù hợp vì ở nông thôn một gia đình có tới 2-3 ngôi nhà hoặc nhiều hơn, nhưng giá trị thấp và hộ gia đình cũng không có khả năng sinh lời lớn từ các BĐS đó. Còn nếu chỉ đánh thuế dựa vào giá trị của ngôi nhà, lại có trường hợp ở thành phố có những khu vực đất giá trị cao, một ngôi nhà có diện tích chỉ 50m2, nhưng vẫn có giá triệu đô, song hộ gia đình cũng chỉ ở chứ không sinh lợi từ đó.

Vì vậy cách đánh thuế khả thi nên là kết hợp giữa cả hai cách thức trên.

PGS.TS. Đinh Trọng Thịnh - Chuyên gia kinh tế cũng cho rằng, phải đánh thuế cao, lũy tiến vào tiền đầu cơ BĐS, chứ không phải áp thuế trên giá trị BĐS. Như vậy ai “ôm” nhiều đất đai để đầu cơ mua qua bán lại sẽ bị thu thuế cao. Vì vậy, cần đánh thuế cao đối với BĐS thứ hai trở đi, nhà, đất bỏ hoang chờ giá lên.

GS. Đặng Hùng Võ cũng khuyến nghị, cần đánh thuế vào đất phi nông nghiệp với ý tưởng tỷ suất tăng dần tới mức khoảng 1% mang tính công bằng, không cần đánh lũy tiến nhưng phải có quy định của pháp luật rõ ràng rằng không để đất trống. Thứ hai, quan tâm nhiều hơn tới thuế nhà trên nguyên tắc không cho phép đầu cơ nhà, cho phép người có thu nhập thấp, người nghèo có thể tìm được nhà ở cho mình.

Một vấn đề khác cần được làm rõ và truyền thông trong quá trình xây dựng chính sách này chính là việc sử dụng nguồn thu vào mục đích cải thiện và cung cấp các dịch vụ, hàng hoá công cho người dân, thay vì chỉ tập trung vào vai trò chống đầu cơ. Bởi theo các chuyên gia, quá trình thực hiện chính sách thuế BĐS tại nhiều quốc gia cho thấy vai trò chống đầu cơ là không rõ nét vì giá trị tăng thêm của BĐS qua thời gian vẫn cao hơn nhiều so với mức thuế, do nguồn cung luôn luôn không đáp ứng đủ nhu cầu tại các đô thị lớn.

Khanh Đoàn
Nguồn:

Các tin khác

Bảng giá đất TP. Hồ Chí Minh: Thận trọng trước khi áp dụng vào thực tiễn

Bảng giá đất TP. Hồ Chí Minh: Thận trọng trước khi áp dụng vào thực tiễn

TP. Hồ Chí Minh đang ghi nhận những ý kiến đóng góp về dự thảo bảng giá đất điều chỉnh để thực hiện theo Luật Đất đai 2024. Việc xây dựng bảng giá đất theo nguyên tắc thị trường là cần thiết song có một số điểm nên cân nhắc trước khi phê duyệt và đưa vào áp dụng. Bà Đỗ Thị Thu Giang, Giám đốc Dịch vụ Tư vấn Savills TP. Hồ Chí Minh đưa ra nhận định xung quanh vấn đề này
Công nghệ mở đường đưa khu công nghiệp vào kỷ nguyên xanh và thông minh

Công nghệ mở đường đưa khu công nghiệp vào kỷ nguyên xanh và thông minh

Big Data, AI, IoT… những công nghệ trụ cột của cách mạng 4.0 đang mở đường đưa các khu công nghiệp vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên xanh & thông minh.
Thủ tướng yêu cầu triển khai quyết liệt Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Thủ tướng yêu cầu triển khai quyết liệt Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Công điện chỉ đạo các bộ, ngành và địa phương khẩn trương triển khai Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản mới được Quốc hội thông qua.
Mở rộng không gian phát triển TP. Tuy Hòa

Mở rộng không gian phát triển TP. Tuy Hòa

UBND tỉnh Phú Yên vừa phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Tuy Hòa và khu vực phụ cận đến năm 2040, với quy mô diện tích nghiên cứu khoảng 17.436 ha; trong đó, quy mô diện tích lập quy hoạch khoảng 11.126 ha và khu vực phụ cận khoảng 6.310 ha…
Dòng vốn FDI đổ vào bất động sản công nghiệp

Dòng vốn FDI đổ vào bất động sản công nghiệp

Theo Cushman & Wakefield ước tính, dự kiến từ nay và 3 năm tiếp theo, có khoảng 6.200 ha đất khu công nghiệp sẽ được đưa ra thị trường.
Đà Nẵng xã hội hoá nhà ở xã hội

Đà Nẵng xã hội hoá nhà ở xã hội

Bên cạnh việc đầu tư nhà ở xã hội từ nguồn vốn ngân sách, TP. Đà Nẵng cũng đang triển khai nhiều chính sách ưu đãi cho các chủ đầu tư nhằm gia tăng quỹ nhà ở xã hội theo chủ trương xã hội hoá.
Đại siêu thị thu hút nhà bán lẻ quốc tế

Đại siêu thị thu hút nhà bán lẻ quốc tế

Việt Nam có triển vọng tiêu dùng cao trong khu vực, các trung tâm thương mại quy mô lớn (mega mall hay đại siêu thị) đang ngày càng được phát triển phổ biến
Nghị định số 104/2024/NĐ-CP: Kỳ vọng gỡ vướng mắc trong việc tạo quỹ đất sạch

Nghị định số 104/2024/NĐ-CP: Kỳ vọng gỡ vướng mắc trong việc tạo quỹ đất sạch

Các pháp lý mới liên quan đến tổ chức, hoạt động của Quỹ phát triển đất được các chuyên gia và doanh nghiệp đánh giá cao. Tuy nhiên, nhiều ý kiến đề xuất rà soát, sửa đổi thêm các Luật chuyên ngành và văn vản hướng dẫn luật liên quan.
Nhiều người Hà Nội quan tâm đến chung cư ở Đà Nẵng

Nhiều người Hà Nội quan tâm đến chung cư ở Đà Nẵng

Trong số những người tìm kiếm chung cư Đà Nẵng, chỉ 28% là người dân địa phương, còn lại đến từ các khu vực khác. Đặc biệt, tốc độ tăng trưởng quan tâm đến các dự án chung cư tại Đà Nẵng nhiều nhất đến từ các nhà đầu tư ở Hà Nội.
70 tỷ USD sẵn sàng rót vào Châu Á Thái Bình Dương

70 tỷ USD sẵn sàng rót vào Châu Á Thái Bình Dương

Dòng vốn này đang dự đoán sẽ đi vào đầu tư nợ và các tài sản có tiềm năng gia tăng giá trị.
Quy định mới về miễn, giảm tiền sử dụng đất áp dụng từ tháng 8

Quy định mới về miễn, giảm tiền sử dụng đất áp dụng từ tháng 8

Chính phủ ban hành Nghị định 103/2024/NĐ-CP quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. Trong đó nêu rõ quy định về miễn, giảm tiền sử dụng đất.
Cơ hội lớn cho bất động sản khi hành lang pháp lý rõ ràng

Cơ hội lớn cho bất động sản khi hành lang pháp lý rõ ràng

Các doanh nghiệp bất động sản có đủ năng lực tài chính, có dự án đủ pháp lý sẽ có lợi thế lớn trong thời gian tới.
Đẩy nhanh tháo gỡ pháp lý để chuỗi dự án trọng điểm của Novaland vượt khó

Đẩy nhanh tháo gỡ pháp lý để chuỗi dự án trọng điểm của Novaland vượt khó

Novaland đã hoàn thành cơ cấu phần lớn các khoản nợ, có những chuyển biến tích cực về tình hình tài chính, pháp lý dự án, tiến độ xây dựng và bàn giao.
Các luật mới sẽ tạo "dòng chảy" cho hàng loạt dự án bất động sản

Các luật mới sẽ tạo "dòng chảy" cho hàng loạt dự án bất động sản

Các luật mới cơ bản sẽ tạo ra dòng chảy cho các dự án bất động sản, các dự án sẽ có cơ hội để triển khai, đặc biệt là các dự án mới. Các dự án đang bị tắc nghẽn có thể được tháo gỡ nhờ các quy định về chuyển tiếp.
Những làn sóng dịch chuyển trên thị trường bất động sản Đà Nẵng

Những làn sóng dịch chuyển trên thị trường bất động sản Đà Nẵng

Đất nền, và nhà riêng Đà Nẵng có tăng trưởng tốt, với nhu cầu đến từ người Đà Nẵng. Bên cạnh đó, chung cư là loại hình dẫn dắt với lượng nguồn cung mới khác biệt về giá và định vị, thu hút nhà đầu tư Hà Nội.
Xem thêm
Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng giữ chức Chủ tịch ACC nhiệm kỳ 2024 – 2026

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng giữ chức Chủ tịch ACC nhiệm kỳ 2024 – 2026

Từ ngày 08-09/9/2024, tại thành phố Basel, Thụy Sỹ, Đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do Thống đốc Nguyễn Thị Hồng dẫn đầu đã tham dự Hội nghị Thống đốc định kỳ tháng 9 của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS).
Công đoàn NHNN Trung ương chia sẻ khó khăn với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

Công đoàn NHNN Trung ương chia sẻ khó khăn với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

Ngày 10/9, thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Trung ương đã nhanh chóng phát động Đoàn viên người lao động trong NHNN phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bị bão, lũ.
Đảm bảo hoạt động ngân hàng thông suốt sau bão số 3

Đảm bảo hoạt động ngân hàng thông suốt sau bão số 3

Tại các địa phương nơi trực tiếp bị ảnh hưởng bởi bão số 3 như Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương… NHNN chi nhánh tỉnh đã nhanh chóng có nhiều chỉ đạo để đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trên địa bàn sau cơn bão lịch sử.
Sinh trắc học đang chinh phục người tiêu dùng

Sinh trắc học đang chinh phục người tiêu dùng

Trong bối cảnh lừa đảo trên không gian mạng ngày càng phức tạp và tinh vi, việc xác thực sinh trắc học được xem như một biện pháp bảo vệ hiệu quả giúp giảm thiểu nguy cơ bị xâm nhập trái phép tài khoản.
ha noi di chuyen nguoi dan ra khoi khu vuc ngap lut

Hà Nội di chuyển người dân ra khỏi khu vực ngập lụt

Mưa lớn từ thượng nguồn do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 khiến nước sông Hồng lên nhanh trong mấy ngày gần đây. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra cảnh báo nghiêm trọng, cho biết lũ trên sông Hồng đã đạt báo động cấp 1, trong khi dự báo mưa lớn có thể kéo dài thêm vài ngày nữa. Theo ghi nhận của phóng viên Thời báo Ngân hàng, mực nước sông Hồng vẫn đang lên với dòng chảy siết. Trước tình hình trên, các cơ quan chức năng đã và đang triển khai nhiều biện pháp ứng phó, đồng thời, lực lượng chức năng cũng thường xuyên tuần tra, kiểm tra các khu vực có nguy cơ ngập cao để kịp thời hỗ trợ người dân. Sáng nay, tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội, chính quyền địa phương đã bắt đầu di dời gần 30 hộ dân khu vực thấp gần bờ sông Hồng vào nơi an toàn. Hiện chính quyền địa phương vẫn đang huy động tối đa nguồn lực và các lực lượng để ứng phó, tích cực rà soát để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 02 0892024

Bản tin Tài chính – Ngân hàng từ ngày 02-08/9/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Thông tư 44/2024/TT-NHNN sửa đổi khoản 2 Điều 2 Thông tư 16/2019/TT-NHNN quy định về phát hành tín phiếu Ngân hàng Nhà nước; Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú trả lời câu hỏi của báo chí tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024; Tổng cục Thống kê công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và lạm phát 8/2024…
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
Ngành Ngân hàng Bình Định: Hỗ trợ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do bão số 3

Ngành Ngân hàng Bình Định: Hỗ trợ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do bão số 3

Chiều ngày 11/9/2024, tại Bình Định, thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định, đại diện Ngành Ngân hàng Bình Định ủng hộ 535 triệu đồng để cùng chung tay giúp đỡ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) gây ra.
Ngành Ngân hàng Phú Thọ: Chủ động công tác phòng chống mưa lũ tại huyện Hạ Hòa

Ngành Ngân hàng Phú Thọ: Chủ động công tác phòng chống mưa lũ tại huyện Hạ Hòa

Huyện Hạ Hòa có mạng lưới của 3 chi nhánh ngân hàng thương mại, 1 Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội và 2 Qũy tín dụng nhân dân.
Đảm bảo hoạt động ngân hàng thông suốt sau bão số 3

Đảm bảo hoạt động ngân hàng thông suốt sau bão số 3

Tại các địa phương nơi trực tiếp bị ảnh hưởng bởi bão số 3 như Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương… NHNN chi nhánh tỉnh đã nhanh chóng có nhiều chỉ đạo để đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trên địa bàn sau cơn bão lịch sử.
Điểm đến mới trên đảo Vũ Yên - “Thỏi nam châm” hút khách cho du lịch Hải Phòng dịp lễ 2/9

Điểm đến mới trên đảo Vũ Yên - “Thỏi nam châm” hút khách cho du lịch Hải Phòng dịp lễ 2/9

4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hải Phòng thu hút gần 600.000 lượt du khách thăm quan. Đóng góp không nhỏ vào con số này là gần 300.000 người đổ về Thành phố Đảo Hoàng Gia với “điểm nóng” là Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên .
Hơn 17 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng tham gia bảo hiểm tại Sacombank

Hơn 17 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng tham gia bảo hiểm tại Sacombank

Nhằm tăng cường lợi ích cho khách hàng tham gia bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam phân phối qua Sacombank, từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank dành hơn 17 tỷ đồng để triển khai nhiều chương trình khuyến mãi với chủ đề “Khi Sống là một hành trình” gồm các ưu đãi hoàn tiền, hoàn phí và tặng vàng 24k SBJ hấp dẫn.
Wink Hotel Hải Phòng sẵn sàng ra mắt vào năm 2025

Wink Hotel Hải Phòng sẵn sàng ra mắt vào năm 2025

Tòa tháp Wink Hotel Hải Phòng đã chính thức được cất nóc, công trình thứ 6 trong hành trình phát triển năng động của Wink Hotels.
Siêu phẩm đầu tư chắc thắng “bỏ vốn 1 được lời 3” tại tâm điểm thành Vinh

Siêu phẩm đầu tư chắc thắng “bỏ vốn 1 được lời 3” tại tâm điểm thành Vinh

Vincom Shophouse Diamond Legacy tại “trái tim” của TP Vinh (Nghệ An) đang là tâm điểm thu hút nhiều nhà đầu tư bởi khả năng cho thuê, kinh doanh dễ dàng, gia tăng giá trị vượt trội trong bối cảnh thị trường BĐS thêm đà bứt phá sau khi Vinh thăng hạng về xếp loại đô thị.
Chung tay cùng MoMo sẻ chia với người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3

Chung tay cùng MoMo sẻ chia với người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3

Chỉ chưa đầy một ngày kêu gọi, tính đến 14h30 ngày 10/9, thông qua nền tảng Heo Đất MoMo đã có hơn hơn 12.200 lượt đóng góp với tổng số tiền hơn 735 triệu đồng
SeABank liên tục xếp hạng 'Top 1000 Ngân hàng thế giới'

SeABank liên tục xếp hạng 'Top 1000 Ngân hàng thế giới'

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn với xếp hạng thứ 752, tăng 19 bậc so với năm 2023 và tăng 169 bậc so với năm 2022.
VietinBank mang trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay đến các chủ thẻ

VietinBank mang trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay đến các chủ thẻ

Từ nay, chủ thẻ VietinBank đã có thêm giải pháp thanh toán tiện lợi, an toàn và nhiều tiện ích với Garmin Pay trên đồng hồ thông minh Garmin.
Cơ hội lớn - vay vốn chỉ 0% cho doanh nghiệp thực hiện dự án xanh

Cơ hội lớn - vay vốn chỉ 0% cho doanh nghiệp thực hiện dự án xanh

Các dự án, phương án xanh được TPBank ưu đãi lãi suất 0% thuộc các lĩnh vực như: Năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; Giao thông vận tải bền vững; Nông nghiệp bền vững; Xây dựng và bất động sản xanh; Quản lý nước và chất thải bền vững.
Cảnh báo mạo danh NHNN để gửi đường link cập nhật thông tin sinh trắc học

Cảnh báo mạo danh NHNN để gửi đường link cập nhật thông tin sinh trắc học

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ghi nhận gần đây có hiện tượng đối tượng lừa đảo mạo danh NHNN, giả mạo giao diện hòm thư điện tử (e-mail) của NHNN để gửi thông tin dẫn dụ người dân, khách hàng bấm vào đường link lừa đảo cập nhật thông tin sinh trắc học cho giao dịch ngân hàng.
Tiện ích, bảo mật cao khi thanh toán qua Apple Pay của BIDV Visa

Tiện ích, bảo mật cao khi thanh toán qua Apple Pay của BIDV Visa

Từ ngày 20/8/2024, BIDV giới thiệu Apple Pay - Phương thức thanh toán an toàn, bảo mật và riêng tư dành cho chủ thẻ BIDV Visa. Thẻ BIDV Visa hiện đã có trên iPhone và Apple Watch của khách hàng.
BAC A BANK tung ngàn ưu đãi mừng sinh nhật 30 năm

BAC A BANK tung ngàn ưu đãi mừng sinh nhật 30 năm

Chào mừng sinh nhật tuổi 30 rực rỡ, BAC A BANK triển khai chương trình khuyến mại “30 năm gắn kết: Tài khoản như ý - Nhận quà mê ly” với cơ hội nhận thưởng hấp dẫn dành cho khách hàng khi đăng ký mới dịch vụ Ngân hàng điện tử (Internet Banking & Mobile Banking).
PVcomBank tăng lợi nhuận trong nửa đầu năm

PVcomBank tăng lợi nhuận trong nửa đầu năm

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) báo lãi trước thuế gần 70 tỷ đồng, tăng hơn 58% so với cùng kỳ năm trước, nhờ tăng trưởng hoạt động kinh doanh cốt lõi.
Phiên bản di động