Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Đến sóng Festival "chạm" cảm xúc cùng NAPAS

Như Trang
Như Trang  - 
Trong khuôn khổ sự kiện Sóng Festival - Ngày Thẻ Việt Nam 2025 diễn ra trong hai ngày 18–19/10 tại sân Đại học Bách khoa Hà Nội, đêm nhạc “Chạm Việt Nam” sẽ diễn ra với màn trình diễn mãn nhãn của dàn nghệ sĩ đình đám như Anh Tú (Voi Bản đôn), Đen, Ngô Lan Hương, Double2T, Hà Myo cùng nhiều ca sĩ, DJ trẻ khác.
aa
Napas, Mastercard và Payoo trao tặng gói tầm soát ung thư cho phụ nữ yếu thế NAPAS tặng vé miễn phí đêm nhạc "Chạm Việt Nam" tại Sóng Festival - Ngày thẻ Việt Nam 2025

Anh Tú (Voi) mang “Nhịp chạm Việt Nam” tới Sóng Festival

Bước sang năm thứ 5 đồng hành cùng sự kiện, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tiếp tục mang đến cho Ngày Thẻ Việt Nam một làn gió mới với việc phối hợp báo Tiền Phong tổ chức đêm nhạc Chạm Việt Nam.

Đến sóng Festival

Tại đây, ca sĩ Anh Tú (Voi) sẽ trình bày ca khúc “Nhịp chạm Việt Nam” – ca khúc nằm trong dự án âm nhạc hợp tác giữa NAPAS, nhạc sĩ Bùi Công Nam và ca sĩ Anh Tú (Voi) hướng tới mục tiêu kết nối trải nghiệm thanh toán số hiện đại với các giá trị văn hóa và niềm tự hào dân tộc. Ra mắt từ tháng 7/2025, MV "Nhịp chạm Việt Nam" đã thu hút gần 9 nghìn lượt xem trên các nền tảng trực tuyến.

Đến sóng Festival

“Nhịp chạm Việt Nam" là cách NAPAS kể câu chuyện về những "nhịp chạm" đa tầng ý nghĩa. Ở lớp nghĩa trực diện, đó là thao tác "chạm" khi thanh toán nhanh chóng bằng thẻ NAPAS, quét mã VietQR chuyển tiền, thanh toán không chỉ ở Việt Nam mà còn thanh toán xuyên biên giới với các quốc gia trong khu vực. Mở rộng ra, "nhịp chạm" còn là cầu nối gắn kết giao dịch số với các giá trị văn hóa.

Qua đó, NAPAS hướng tới mục tiêu củng cố niềm tin của người dùng vào một thương hiệu thanh toán của người Việt, dành cho người Việt, luôn đồng hành cùng nhịp sống Việt Nam đương đại, đồng thời là cầu nối với những giá trị văn hóa, tinh thần truyền thống. Đây cũng là sản phẩm âm nhạc hướng tới hình ảnh trẻ trung, sáng tạo, khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc và khẳng định vị thế của một sản phẩm "Make in Vietnam" - "Make for global".

Chia sẻ về thông điệp NAPAS gửi gắm qua MV, Đại diện NAPAS bày tỏ: "Chạm" là biểu tượng cho một hệ sinh thái thanh toán hiện đại. Đó là việc chạm thẻ NAPAS, chạm quét mã VietQR hay chạm thanh toán di động qua các nền tảng như Apple Pay, Samsung Pay. Chúng tôi tin rằng, những sản phẩm, dịch vụ thanh toán do NAPAS triển khai cũng chính là những "điểm chạm" đầy tự hào đang hàng ngày, hàng giờ hiện hữu quanh ta, không chỉ kết nối trong phạm vi Việt Nam mà còn vươn mình ra các nước trong khu vực."

Thêm nhiều hoạt động “chạm” cảm xúc

Tiếp tục “sức nóng” của “Nhịp chạm Việt Nam” tại gian hàng của NAPAS cũng diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi với hàng ngàn quà tặng, đặc biệt là sân chơi “Freedance – Nhịp chạm Việt Nam”. Đây là nơi người trẻ được tự do thể hiện cá tính qua những điệu nhảy freestyle trên nền nhạc “Nhịp chạm Việt Nam”, sau đó chia sẻ video trên TikTok hoặc Facebook cùng hashtag #NhịpChạmViệtNam #NAPASDanceChallenge để nhận những phần quà độc quyền như áo, túi, quạt mang dấu ấn thương hiệu NAPAS.

Đến sóng Festival

Ngoài ra, khách tham dự còn cơ hội trải nghiệm những công nghệ thanh toán mới đã và đang góp phần hoàn thiện bức tranh về hành trình chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng tại Việt Nam. Trong đó phải kể đến các công nghệ như số hóa thẻ vật lý lên thiết bị di động - NAPAS Tap and Pay; hệ sinh thái VietQR với VIETQRPay, VIETQRGlobal... Song song với đó, NAPAS còn phối hợp với nhiều ngân hàng và thương hiệu lớn tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi nhằm tri ân khách hàng, khuyến khích và lan tỏa những tiện ích thanh toán số.

Gian hàng NAPAS cũng là điểm dừng chân lý tưởng để khách tham quan giao lưu, tham gia các trò chơi tương tác, nhận quà liền tay. Người tham dự có thể thưởng thức trà sữa KOI Thé cùng những cây kem iCOOK và bánh ngọt Mama's Bakery hấp dẫn thuộc Golden Gate Group với giá ưu đãi kèm quà tặng khi thanh toán bằng thẻ NAPAS, NAPAS Tap and Pay hoặc VietQRPay; đồng thời nhận hàng nghìn phần quà như túi, ô, quạt, gấu bông, vé đêm nhạc “Chạm Việt Nam”… qua các hoạt động check - in nhận quà hay trong khung giờ vàng 15h – 17h mỗi ngày.

Cùng với đó, hoạt động “Gắp thú bông – Gửi yêu thương” cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo người tham gia. Quét mã VietQR nhận ngay 2 lượt chơi. Hoạt động này không chỉ mang lại niềm vui mà còn đóng góp vào quỹ thiện nguyện của Ban tổ chức, lan tỏa tinh thần sẻ chia trong cộng đồng.

Lan tỏa không khí sôi động của lễ hội, NAPAS còn kết hợp cùng các KOL, KOC nổi tiếng livestream, review trực tiếp trải nghiệm thanh toán số – từ VietQRPay, Tap and Pay mang đến góc nhìn chân thực, gần gũi và giúp những tiện ích thanh toán tiếp cận gần hơn với giới trẻ.

Với việc đầu tư bài bản về công nghệ, thiết kế gian hàng, chuỗi hoạt động tương tác và ưu đãi đa dạng, NAPAS tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong hành trình thúc đẩy thanh toán số tại Việt Nam. Sự kiện Ngày thẻ Việt Nam 2025 không chỉ là dịp kết nối giữa công nghệ và người tiêu dùng, mà còn là minh chứng cho nỗ lực đồng hành của NAPAS cùng các ngân hàng trong việc xây dựng hệ sinh thái thanh toán an toàn, thuận tiện và hướng đến tương lai không tiền mặt.

Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong đề án không sử dụng tiền mặt, từ năm 2020, dưới sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, báo Tiền Phong và Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) bắt đầu tổ chức sự kiện thường niên Ngày Thẻ Việt Nam nhằm quảng bá, tuyên truyền, vận động người dân sử dụng các phương thức thanh toán dựa trên nền tảng công nghệ số, khuyến khích không dùng tiền mặt.

Năm thứ 5 triển khai, với chủ đề “Một chạm - Vạn niềm tin”, chương trình tiếp tục hứa hẹn sẽ mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn giúp xây dựng niềm tin của người dân vào hệ sinh thái thanh toán số hiện đại, an toàn, minh bạch và kết nối, từ đó thúc đẩy lan tỏa thanh toán không tiền mặt đến mọi lĩnh vực của đời sống.

Như Trang

Tin liên quan

Tin khác

Du lịch Việt Nam thăng hoa: Từ dấu mốc lịch sử đến bài toán phát triển bền vững

Du lịch Việt Nam thăng hoa: Từ dấu mốc lịch sử đến bài toán phát triển bền vững

Sau 65 năm hình thành và phát triển, du lịch Việt Nam lần đầu tiên cán mốc 20 triệu lượt khách quốc tế trong một năm. Con số mang ý nghĩa lịch sử này không chỉ đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19, mà còn phản ánh hiệu quả tổng hòa của chính sách điều hành, nỗ lực của doanh nghiệp và sự chuyển động đồng bộ của toàn ngành. Tuy nhiên, trong niềm hân hoan ấy, câu hỏi lớn đặt ra là: làm gì để giữ đà tăng trưởng và tiến tới mục tiêu 30 triệu khách quốc tế vào năm 2030 một cách bền vững?
Những cây cầu nghĩa tình tại làng quê miền Tây: Giá trị nhỏ, ý nghĩa lớn

Những cây cầu nghĩa tình tại làng quê miền Tây: Giá trị nhỏ, ý nghĩa lớn

Những cây cầu mang nhiều ý nghĩa thiết thực và mang lại hiệu quả từ việc kết nối giao thông liên thôn, liên xã.
Mặc đẹp không cần nghĩ: 5 kiểu áo khoác hợp nhất với jeans

Mặc đẹp không cần nghĩ: 5 kiểu áo khoác hợp nhất với jeans

Muốn mặc đẹp mà không phải suy nghĩ quá nhiều? Chỉ cần một chiếc quần jeans và 5 kiểu áo khoác dưới đây, bạn sẽ có ngay outfit chuẩn sành điệu trong mọi hoàn cảnh. Từ dịu dàng, nữ tính cho đến trẻ trung năng động hay cá tính thời thượng, những mẫu áo khoác này đều phối ăn ý với jeans, đảm bảo giúp chị em sang xịn mịn chỉ trong vài phút. Đây chính là bí kíp phối đồ mùa lạnh khiến việc mặc đẹp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
"Chạm sẻ chia, trao hy vọng": Tầm soát ung thư miễn phí cho hơn 2000 phụ nữ yếu thế

"Chạm sẻ chia, trao hy vọng": Tầm soát ung thư miễn phí cho hơn 2000 phụ nữ yếu thế

Sáng 14/12, tại Hà Nội, chương trình an sinh xã hội "Chạm sẻ chia, Trao hy vọng" do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng đồng Việt (Payoo) phối hợp triển khai chính thức được phát động.
NHNN Khu vực 2 chung sức khánh thành cầu ấp Tân Trung Kinh

NHNN Khu vực 2 chung sức khánh thành cầu ấp Tân Trung Kinh

Ngày 13/12, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Khu vực 2 phối hợp Hội từ thiện vòng tay Việt Nam, cùng chính quyền địa phương xã Tiểu Cần (tỉnh Vĩnh Long) tổ chức Lễ bàn giao và khánh thành Cầu Ấp Tân Trung Kinh, thuộc xã Hiếu Trung trước đây. Công trình được hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực.
Hà Nội dựng “lá chắn số” bảo vệ người dân trong không gian mạng

Hà Nội dựng “lá chắn số” bảo vệ người dân trong không gian mạng

Trước sự gia tăng của các rủi ro an ninh mạng và hình thức lừa đảo trực tuyến, Hà Nội triển khai kế hoạch hỗ trợ và bảo vệ người dân ở mức cơ bản trên không gian mạng, hướng tới tạo lập nền tảng niềm tin số bền vững. Thành phố đặt mục tiêu hình thành môi trường mạng an toàn, minh bạch, trong đó mỗi người dân được trang bị kiến thức, kỹ năng bảo vệ mình khi sử dụng Internet và dịch vụ công trực tuyến.
Văn hóa công sở - “thước đo cảm xúc” của nền hành chính

Văn hóa công sở - “thước đo cảm xúc” của nền hành chính

Công chức biết lắng nghe, biết giải thích, biết xin lỗi, biết cảm ơn, biết mỉm cười và biết tạo ra sự tin tưởng sẽ khiến người dân an tâm, bớt căng thẳng, bớt nghi ngại, và quan hệ giữa Nhà nước với công dân trở nên nhẹ nhàng hơn.
NHCSXH Hà Nội trao nhà tình thương cho hộ gia đình khó khăn tại tỉnh Đồng Nai

NHCSXH Hà Nội trao nhà tình thương cho hộ gia đình khó khăn tại tỉnh Đồng Nai

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh TP. Hà Nội và tỉnh Đồng Nai phối hợp với UBND xã Lộc Ninh, xã Hưng Phước tổ chức trao nhà tình thương cho các hộ gia đình. Đây là công trình chào mừng Đại hội công đoàn các cấp tiến đến Đại hội Công đoàn NHCSXH lần thứ VI nhiệm kỳ 2025-2030.
FE CREDIT triển khai gói giảm lãi suất hỗ trợ người dân vùng lũ phục hồi sinh kế

FE CREDIT triển khai gói giảm lãi suất hỗ trợ người dân vùng lũ phục hồi sinh kế

Những ngày sau bão lũ, khi rất nhiều con đường ở các vùng miền Bắc và miền Trung vẫn còn lấm lem bùn đất, anh Hùng - nhân viên FE CREDIT tại khu vực Thái Nguyên lại tiếp tục chuyến đi quen thuộc là chạy xe vào từng thôn xóm để tiếp cận từng khách hàng bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai. Chiếc xe máy lấm lem bùn đất nhưng anh vẫn kiên trì, bởi theo lời anh kể, “Đây là lúc khách hàng cần mình nhất”.
Doanh nghiệp du lịch đón đoàn từ 100 khách được hỗ trợ chi phí

Doanh nghiệp du lịch đón đoàn từ 100 khách được hỗ trợ chi phí

TP. Hồ Chí Minh vừa thông qua nghị quyết ban hành chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch nhằm thu hút các đoàn khách tham dự hội nghị, hội thảo kết hợp tham quan du lịch trên địa bàn, áp dụng từ ngày 20/12/2025 đến ngày 31/12/2030.