Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Đến sóng Festival "chạm" cảm xúc cùng NAPAS

Như Trang
Như Trang  - 
Trong khuôn khổ sự kiện Sóng Festival - Ngày Thẻ Việt Nam 2025 diễn ra trong hai ngày 18–19/10 tại sân Đại học Bách khoa Hà Nội, đêm nhạc “Chạm Việt Nam” sẽ diễn ra với màn trình diễn mãn nhãn của dàn nghệ sĩ đình đám như Anh Tú (Voi Bản đôn), Đen, Ngô Lan Hương, Double2T, Hà Myo cùng nhiều ca sĩ, DJ trẻ khác.
aa
Napas, Mastercard và Payoo trao tặng gói tầm soát ung thư cho phụ nữ yếu thế NAPAS tặng vé miễn phí đêm nhạc "Chạm Việt Nam" tại Sóng Festival - Ngày thẻ Việt Nam 2025

Anh Tú (Voi) mang “Nhịp chạm Việt Nam” tới Sóng Festival

Bước sang năm thứ 5 đồng hành cùng sự kiện, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tiếp tục mang đến cho Ngày Thẻ Việt Nam một làn gió mới với việc phối hợp báo Tiền Phong tổ chức đêm nhạc Chạm Việt Nam.

Đến sóng Festival

Tại đây, ca sĩ Anh Tú (Voi) sẽ trình bày ca khúc “Nhịp chạm Việt Nam” – ca khúc nằm trong dự án âm nhạc hợp tác giữa NAPAS, nhạc sĩ Bùi Công Nam và ca sĩ Anh Tú (Voi) hướng tới mục tiêu kết nối trải nghiệm thanh toán số hiện đại với các giá trị văn hóa và niềm tự hào dân tộc. Ra mắt từ tháng 7/2025, MV "Nhịp chạm Việt Nam" đã thu hút gần 9 nghìn lượt xem trên các nền tảng trực tuyến.

Đến sóng Festival

“Nhịp chạm Việt Nam" là cách NAPAS kể câu chuyện về những "nhịp chạm" đa tầng ý nghĩa. Ở lớp nghĩa trực diện, đó là thao tác "chạm" khi thanh toán nhanh chóng bằng thẻ NAPAS, quét mã VietQR chuyển tiền, thanh toán không chỉ ở Việt Nam mà còn thanh toán xuyên biên giới với các quốc gia trong khu vực. Mở rộng ra, "nhịp chạm" còn là cầu nối gắn kết giao dịch số với các giá trị văn hóa.

Qua đó, NAPAS hướng tới mục tiêu củng cố niềm tin của người dùng vào một thương hiệu thanh toán của người Việt, dành cho người Việt, luôn đồng hành cùng nhịp sống Việt Nam đương đại, đồng thời là cầu nối với những giá trị văn hóa, tinh thần truyền thống. Đây cũng là sản phẩm âm nhạc hướng tới hình ảnh trẻ trung, sáng tạo, khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc và khẳng định vị thế của một sản phẩm "Make in Vietnam" - "Make for global".

Chia sẻ về thông điệp NAPAS gửi gắm qua MV, Đại diện NAPAS bày tỏ: "Chạm" là biểu tượng cho một hệ sinh thái thanh toán hiện đại. Đó là việc chạm thẻ NAPAS, chạm quét mã VietQR hay chạm thanh toán di động qua các nền tảng như Apple Pay, Samsung Pay. Chúng tôi tin rằng, những sản phẩm, dịch vụ thanh toán do NAPAS triển khai cũng chính là những "điểm chạm" đầy tự hào đang hàng ngày, hàng giờ hiện hữu quanh ta, không chỉ kết nối trong phạm vi Việt Nam mà còn vươn mình ra các nước trong khu vực."

Thêm nhiều hoạt động “chạm” cảm xúc

Tiếp tục “sức nóng” của “Nhịp chạm Việt Nam” tại gian hàng của NAPAS cũng diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi với hàng ngàn quà tặng, đặc biệt là sân chơi “Freedance – Nhịp chạm Việt Nam”. Đây là nơi người trẻ được tự do thể hiện cá tính qua những điệu nhảy freestyle trên nền nhạc “Nhịp chạm Việt Nam”, sau đó chia sẻ video trên TikTok hoặc Facebook cùng hashtag #NhịpChạmViệtNam #NAPASDanceChallenge để nhận những phần quà độc quyền như áo, túi, quạt mang dấu ấn thương hiệu NAPAS.

Đến sóng Festival

Ngoài ra, khách tham dự còn cơ hội trải nghiệm những công nghệ thanh toán mới đã và đang góp phần hoàn thiện bức tranh về hành trình chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng tại Việt Nam. Trong đó phải kể đến các công nghệ như số hóa thẻ vật lý lên thiết bị di động - NAPAS Tap and Pay; hệ sinh thái VietQR với VIETQRPay, VIETQRGlobal... Song song với đó, NAPAS còn phối hợp với nhiều ngân hàng và thương hiệu lớn tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi nhằm tri ân khách hàng, khuyến khích và lan tỏa những tiện ích thanh toán số.

Gian hàng NAPAS cũng là điểm dừng chân lý tưởng để khách tham quan giao lưu, tham gia các trò chơi tương tác, nhận quà liền tay. Người tham dự có thể thưởng thức trà sữa KOI Thé cùng những cây kem iCOOK và bánh ngọt Mama's Bakery hấp dẫn thuộc Golden Gate Group với giá ưu đãi kèm quà tặng khi thanh toán bằng thẻ NAPAS, NAPAS Tap and Pay hoặc VietQRPay; đồng thời nhận hàng nghìn phần quà như túi, ô, quạt, gấu bông, vé đêm nhạc “Chạm Việt Nam”… qua các hoạt động check - in nhận quà hay trong khung giờ vàng 15h – 17h mỗi ngày.

Cùng với đó, hoạt động “Gắp thú bông – Gửi yêu thương” cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo người tham gia. Quét mã VietQR nhận ngay 2 lượt chơi. Hoạt động này không chỉ mang lại niềm vui mà còn đóng góp vào quỹ thiện nguyện của Ban tổ chức, lan tỏa tinh thần sẻ chia trong cộng đồng.

Lan tỏa không khí sôi động của lễ hội, NAPAS còn kết hợp cùng các KOL, KOC nổi tiếng livestream, review trực tiếp trải nghiệm thanh toán số – từ VietQRPay, Tap and Pay mang đến góc nhìn chân thực, gần gũi và giúp những tiện ích thanh toán tiếp cận gần hơn với giới trẻ.

Với việc đầu tư bài bản về công nghệ, thiết kế gian hàng, chuỗi hoạt động tương tác và ưu đãi đa dạng, NAPAS tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong hành trình thúc đẩy thanh toán số tại Việt Nam. Sự kiện Ngày thẻ Việt Nam 2025 không chỉ là dịp kết nối giữa công nghệ và người tiêu dùng, mà còn là minh chứng cho nỗ lực đồng hành của NAPAS cùng các ngân hàng trong việc xây dựng hệ sinh thái thanh toán an toàn, thuận tiện và hướng đến tương lai không tiền mặt.

Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong đề án không sử dụng tiền mặt, từ năm 2020, dưới sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, báo Tiền Phong và Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) bắt đầu tổ chức sự kiện thường niên Ngày Thẻ Việt Nam nhằm quảng bá, tuyên truyền, vận động người dân sử dụng các phương thức thanh toán dựa trên nền tảng công nghệ số, khuyến khích không dùng tiền mặt.

Năm thứ 5 triển khai, với chủ đề “Một chạm - Vạn niềm tin”, chương trình tiếp tục hứa hẹn sẽ mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn giúp xây dựng niềm tin của người dân vào hệ sinh thái thanh toán số hiện đại, an toàn, minh bạch và kết nối, từ đó thúc đẩy lan tỏa thanh toán không tiền mặt đến mọi lĩnh vực của đời sống.

Như Trang

Tin liên quan

Tin khác

Du lịch qua góc nhìn của Gen Z, Gen Y, Gen X

Du lịch qua góc nhìn của Gen Z, Gen Y, Gen X

Trong dòng chảy đổi thay của đời sống hiện đại, mỗi thế hệ người Việt tìm đến du lịch với một tâm thế riêng, khi thì là khát vọng khám phá, lúc lại là khoảng lặng để chữa lành, và cũng có khi là hành trình nhìn lại những tháng năm đã đi qua. Từ Gen Z, Gen Y đến Gen X, mỗi lớp tuổi mở ra một “bản đồ cảm xúc” khác biệt, nhưng tất cả đều gặp nhau ở mong muốn tìm kiếm những giá trị bền vững trong từng chuyến đi.
Tiền giấy phát hành giai đoạn 1875-1923: Phát hành kỳ 4 (1903 -1907)

Tiền giấy phát hành giai đoạn 1875-1923: Phát hành kỳ 4 (1903 -1907)

Căn cứ vào Nghị định ngày 21/01/1875, Nghị định 20/02/1888, 16/5/1900 và Sắc lệnh ngày 10/6/1903, Ngân hàng Đông Dương cho in thêm và phát hành tiền giấy các mệnh giá: 1 piastre, 5 piastres, 20 piastres và 100 piastres.
Hà Nội ban hành phương pháp đánh giá mức độ hài lòng với cơ quan hành chính

Hà Nội ban hành phương pháp đánh giá mức độ hài lòng với cơ quan hành chính

UBND Thành phố Hà Nội đã công bố phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân và đại diện tổ chức đối với chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước từ năm 2025, hướng tới xây dựng nền hành chính phục vụ, minh bạch và lấy người dân làm trung tâm. Phương pháp mới đồng thời gắn với mục tiêu cải cách hành chính, tăng cường trách nhiệm giải trình và nâng cao hiệu quả cung ứng dịch vụ công trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng sâu rộng.
Nhiều trường hợp có dấu hiệu vi phạm xây dựng, phòng cháy chữa cháy

Nhiều trường hợp có dấu hiệu vi phạm xây dựng, phòng cháy chữa cháy

Ngày 4/12, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh đã đề nghị Công an thành phố cùng UBND các xã, phường, thị trấn thường xuyên rà soát, kiểm tra và có biện pháp xử lý đối với các trường hợp có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng và quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Hà Nội triển khai kế hoạch tổng lực giải quyết úng ngập đô thị

Hà Nội triển khai kế hoạch tổng lực giải quyết úng ngập đô thị

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 325/KH-UBND ngày 3/12 với các giải pháp cấp bách và lâu dài nhằm khắc phục úng ngập, nâng cao năng lực tiêu thoát nước và đẩy nhanh các dự án hạ tầng thoát nước trong bối cảnh mưa lớn, thời tiết cực đoan ngày càng gia tăng.
Tìm kiếm giải pháp UAV “Made in Vietnam” cho Công nghiệp 4.0

Tìm kiếm giải pháp UAV “Made in Vietnam” cho Công nghiệp 4.0

Trong bối cảnh UAV trở thành công nghệ chiến lược của kỷ nguyên 4.0, UAV Cup PV GAS 2025 hướng đến tìm kiếm giải pháp bay thông minh, phục vụ nông nghiệp, môi trường, logistics và cứu hộ.
ADB công bố các khoản tài trợ khẩn cấp để khắc phục thiệt hại lũ lụt

ADB công bố các khoản tài trợ khẩn cấp để khắc phục thiệt hại lũ lụt

Ngày 4/12, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) Masato Kanda thông báo ADB sẽ cung cấp khoản hỗ trợ tài chính khẩn cấp 3 triệu USD cho Sri Lanka; 2 triệu USD cho Thái Lan; và 2 triệu USD cho Việt Nam, theo yêu cầu hỗ trợ từ các chính phủ.
Lũ trên sông Cái đang lên nhanh, cảnh báo ngập lụt tại Khánh Hòa

Lũ trên sông Cái đang lên nhanh, cảnh báo ngập lụt tại Khánh Hòa

Đài Khí tượng Thủy văn Khánh Hòa vừa phát tin cảnh báo ngập lụt trên khu vực hạ lưu sông Cái Nha Trang.
Hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa

Hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa

Việt Nam đang đặt mục tiêu đưa công nghiệp văn hóa trở thành một ngành kinh tế có đóng góp quan trọng, gắn với sự phát triển của thị trường du lịch trong giai đoạn mới. Thời gian gần đây, câu chuyện liên kết giữa công nghiệp văn hóa và du lịch được đặt ra như một giải pháp mở rộng không gian sáng tạo, hình thành các sản phẩm mới, nâng cao sức cạnh tranh của điểm đến và thúc đẩy tiêu dùng văn hóa.
Thúc đẩy hòa nhập cho người khuyết tật

Thúc đẩy hòa nhập cho người khuyết tật

Hưởng ứng Ngày Quốc tế Người Khuyết tật năm 2025, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) phối hợp cùng Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Đại sứ quán Australia và Đại sứ quán Ireland đã tổ chức sự kiện công bố báo cáo “Hướng tới Xã hội Hòa nhập: An sinh xã hội kiến tạo cơ hội và trao quyền cho người khuyết tật”. Báo cáo ghi nhận Việt Nam là một trong những quốc gia dẫn đầu trong nhóm nước có thu nhập trung bình thấp đã thúc đẩy hệ thống an sinh xã hội bao trùm cho người khuyết tật.