Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Mời nhà đầu tư quan tâm dự án Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Mộc Bài

Ngọc Hậu
Ngọc Hậu  - 
UBND TP. Hồ Chí Minh ban hành thông báo khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư đối với Dự án đầu tư đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Mộc Bài (giai đoạn 1) từ nay đến 31/12/2024
aa

Theo UBND TP. Hồ Chí Minh, dự án cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Mộc Bài (Tây Ninh) với thời gian thực hiện dự án từ năm 2024 đến năm 2027. Sơ bộ nhu cầu sử dụng đất của dự án khoảng 409,3 ha, giải phóng mặt bằng theo quy mô quy hoạch 6 làn xe. Loại hợp đồng dự án dự kiến) là hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (hợp đồng BOT).

Mời nhà đầu tư quan tâm dự án Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Mộc Bài
TP. Hồ Chí Minh khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư đối với dự án cao tốc TP. Hồ Chí minh - Mộc Bài (Tây Ninh)

Khái toán tổng mức đầu tư dự án (giai đoạn 1) khoảng 19.617 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị khoảng 9.273 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn đầu tư, chi phí khác khoảng 695 tỷ đồng; chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư và di dời hạ tầng kỹ thuật (đã bao gồm chi phí dự phòng) khoảng 6.774 tỷ đồng; chi phí dự phòng khối lượng xây lắp, thiết bị và trượt giá khoảng 1.594 tỷ đồng; lãi vay trong quá trình xây dựng khoảng 1.281 tỷ đồng

Dự án chia làm 4 dự án thành phần trong đó, 3 dự án thành phần đầu tư theo phương thức đầu tư công. Đối với Dự án thành phần 1 là xây dựng đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Mộc Bài (giai đoạn 1) đầu tư theo phương thức đối tác công tư (Hợp đồng BOT). Tổng mức đầu tư khoảng 10.421 tỷ đồng, bao gồm vốn Nhà đầu tư khoảng 9.943 tỷ đồng chiếm 95,41%; vốn ngân sách Nhà nước (ngân sách TP. Hồ Chí Minh) khoảng 478 tỷ đồng chiếm 4,59%). Thời hạn thu phí dự án dự kiến 16 năm 9 tháng.

Mời nhà đầu tư quan tâm dự án Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Mộc Bài
Từ nay đến ngày 31/12, TP. Hồ Chí Minh sẽ khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư với dự án cao tốc TP. Hồ Chí Miinh - Mộc Bài (Tây Ninh)

TP. Hồ Chí Minh cũng cho biết sơ bộ cơ cấu nguồn vốn trong dự án với phần vốn Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP chịu trách nhiệm thu xếp khoảng 9.943 tỷ đồng chiếm 50,69% tổng mức đầu tư dự án. Trong đó vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư khoảng 1.491 tỷ đồng, chiếm 15% tổng mức đầu tư Dự án theo quy định tại khoản 1 Điều 77 của Luật PPP. Phần vốn nhà nước tham gia trong dự án khoảng 9.674 tỷ đồng, chiếm 49,31% tổng mức đầu tư dự án; trong đó phần vốn Trung ương khoảng 2.872 tỷ đồng, chi trả kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư Dự án (đoạn qua TP. Hồ Chí Minh: khoảng 1.368 tỷ đồng; đoạn qua tỉnh Tây Ninh: khoảng 1.504 tỷ đồng); phần vốn ngân sách TP. Hồ Chí Minh khoảng 6.802 tỷ đồng.

Các nội dung TP. Hồ Chí Minh khảo sát nhà đầu tư gồm khảo sát về khả năng triển khai Dự án; đánh giá về tính hấp dẫn; mức lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu kỳ vọng của nhà đầu tư; khả năng huy động, cung cấp nguồn vốn tín dụng để triển khai Dự án…

Về hình thức lựa chọn nhà đầu tư sẽ đàm phán cạnh tranh trong trường hợp có không quá 3 nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu thực hiện Dự án. Trong trường hợp có từ 6 nhà đầu tư đăng ký quan tâm thì sẽ đấu thầu rộng rãi trong nước, có sơ tuyển. Trường hợp có dưới 6 nhà đầu tư quan tâm, trong đó có ít nhất một nhà đầu tư được thành lập theo pháp luật nước ngoài đăng ký quan tâm thì đấu thầu rộng rãi quốc tế.

Các nhà đầu tư quan tâm đến Dự án có thể nộp hồ sơ, kê khai thông tin về năng lực, kinh nghiệm theo các biểu mẫu, đồng thời đính kèm theo các tài liệu chứng minh. Thời hạn nộp hồ sơ quan tâm thực hiện Dự án bắt đầu từ ngày 6/11 đến ngày 31/12/2024. Sau khi có kết quả đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm của các Nhà đầu tư, Cơ quan có thẩm quyền đăng tải danh sách Nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Ngọc Hậu

Tin liên quan

Tin khác

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.