Thành phố Hải Phòng và Grab Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch
Đây là một trong những hoạt động quan trọng sau khi hợp nhất tỉnh Hải Dương với thành phố Hải Phòng, đưa Hải Phòng trở thành một siêu đô thị hiện đại với tiềm năng và sức cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và quốc tế, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
![]() |
| Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hải Phòng và Grab Việt Nam ký biên bản thỏa thuận hợp tác |
Trong khuôn khổ hợp tác, Thành phố Hải Phòng và Grab sẽ đồng hành trong các hoạt động tuyên truyền quảng bá, kích cầu du lịch về các sản phẩm, dịch vụ, du lịch của thành phố trên các kênh truyền thông và các phương tiện thông tin đại chúng. Hai bên cũng sẽ dành nguồn lực để hỗ trợ tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch, ẩm thực địa phương trong và ngoài Hải Phòng.
Nhằm số hoá trải nghiệm thưởng thức ẩm thực địa phương, Grab sẽ triển khai phiên bản Food Tour tiện lợi trên ứng dụng Grab với bản đồ và thông tin chi tiết về các quán ăn đã được Sở chọn lọc, kiểm tra chất lượng. Phiên bản này dự kiến sẽ có mặt trên nền tảng Grab từ đầu tháng 9/2025 để giúp du khách và người dân dễ dàng khám phá và di chuyển đến các hàng quán ẩm thực đặc trưng của Hải Phòng.
Với sự đồng hành của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hải Phòng, Grab sẽ thực hiện tập huấn, tuyên truyền và hỗ trợ các hộ kinh doanh ẩm thực địa phương tiếp cận nền tảng số, mở gian hàng trên ứng dụng Grab và tận dụng các công cụ quảng bá để tăng doanh thu.
Ngoài việc hợp tác đồng hành tổ chức các sự kiện du lịch, văn hoá thể thao và du lịch kết hợp hàng không mang tầm quốc gia và quốc tế, Grab cũng sẽ cung cấp các giải pháp di chuyển liền mạch giúp người dân và khách du lịch dễ dàng di chuyển tới các sự kiện lễ hội...
Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Trần Văn Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng cho biết: “Thông qua hợp tác với Grab, một nền tảng công nghệ đa dịch vụ với lượng người dùng khổng lồ, sẽ giúp Hải Phòng tiếp cận hiệu quả và rộng rãi hơn tới du khách trong và ngoài nước. Điều này không chỉ giới thiệu các điểm đến hấp dẫn của thành phố mà còn cung cấp các dịch vụ thiết yếu như vận chuyển, ẩm thực và các tiện ích khác một cách liền mạch, dễ dàng và đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, sự liên kết giữa một cơ quan quản lý nhà nước và một công ty công nghệ hàng đầu không chỉ tạo ra hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ mà còn khẳng định cam kết của Hải Phòng trong việc đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp.”
Ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam chia sẻ: “Grab đã có mặt tại Hải Phòng từ năm 2017, không chỉ mang đến các lựa chọn di chuyển, ăn uống, mua sắm tiện lợi, an toàn mà còn góp phần nâng cao sinh kế cho người dân địa phương. Thoả thuận hợp tác hôm nay sẽ là bệ phóng quan trọng giúp Grab thêm gắn bó chặt chẽ và sâu rộng tại thị trường quan trọng này. Không chỉ vậy, việc hợp tác còn tạo thêm động lực tăng trưởng mới để tối ưu nguồn lực vùng, cộng hưởng tài nguyên văn hoá - du lịch và gia tăng sức hấp dẫn của Hải Phòng đối với du khách trong và ngoài nước. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành và mang đến những đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, đồng thời góp phần lan tỏa giá trị văn hoá và bản sắc địa phương theo cách hiện đại và hiệu quả hơn”.
Tin liên quan
Tin khác
Vai trò chiến lược của Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 trong vận hành chuỗi Thị Vải - Nhơn Trạch
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia
Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động
Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững
Chiến lược nhân sự OPES: “Gen công nghệ” định hình hiệu suất vượt trội
Thị trường đồ chơi Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại
Sầu riêng lập kỷ lục mới, dẫn đầu xuất khẩu nông sản
Cơ hội để doanh nghiệp Việt xuất khẩu vào thị trường Trung Đông



