Thị trường hoa, quà tặng Valentine “nóng lên” từng giờ
![]() |
| Giá hoa sẽ phụ thuộc vào kích cỡ, độ cầu kỳ, hoa nhập khẩu hay nội địa. |
Quà truyền thống vẫn “đắt khách”
Giá nhiều mặt hàng quà tặng truyền thống như hoa, trang sức, mỹ phẩm, giày dép, đồ lưu niệm đã bắt đầu nhích nhẹ từ tuần trước. Đáng chú ý, mặt hàng hoa tươi những ngày cận kề 14/2, giá đã tăng khoảng 10-20% so với ngày thường.
Khảo sát nhiều chợ đầu mối bán hoa của thủ đô Hà Nội như làng hoa Quảng Bá, vườn hoa Tây Tựu… giá hoa đã tăng đáng kể so với ngày thường. Hoa hồng nhung tăng từ 3.000 lên 7.000 đồng/bông; hoa hồng các màu cũng tăng lên khoảng 6.000 đồng/bông; các loại hoa cúc, hoa lan cũng tăng gấp đôi so với tháng trước: cúc lưới có giá 4.000 đồng/bông; hoa hướng dương khoảng 200.000 đồng/chục bông; hoa thanh liễu khoảng 100.000 đồng/bó; hoa ly trắng, tím từ 250.000 đến 300.000 đồng/bó 10 cành, hoa địa lan từ 110.000 đến 150.000 đồng/bó 5-10 cành; hoa lan từ 300.000 đến 400.000 đồng/giỏ…
Năm nay, thị trường hoa tươi khá phong phú về chủng loại, ngoài các dòng hoa truyền thống, hoa nhập từ nước ngoài cũng được nhiều cửa hàng nhập về nhiều chuẩn bị cho mùa Valentine. Từ đầu tuần trước, nhiều chuỗi cửa hàng hoa tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã tấp nập khách đặt hoa cho ngày Valentine.
Chị Thu Hoài, chủ một cửa hàng hoa tại Hà Nội chia sẻ: “Mấy ngày hôm nay, cửa hàng chúng tôi quá tải đơn khách đặt hoa bó cho kịp để ngày 14/2 ship đến đúng địa chỉ yêu cầu của khách hàng”.
Chị Hoài cho biết, đa phần khách lựa hoa hồng nhập có giá từ 800- 5 triệu đồng/bó. Nếu khách có nhu cầu hơn có thể lựa hoa lên đến hàng chục triệu đồng. Xu hướng mới năm nay tặng hoa trong ngày lễ tình yêu là chọn hoa và lá đệm, giấy gói ngoại nhập. Giá hoa hồng nhập với các màu như: màu mỡ gà, tím môn…
“Về màu sắc và độ bền hoa hồng nhập đa số bền hơn, ít bị rụng cánh như hồng trong nước nhờ kỹ thuật trồng và sự bảo quản tốt. Mặc dù hoa nhập cho giá khá cao xong người tiêu dùng vẫn lựa chọn”, chị Hoài cho biết thêm
Bên cạnh hoa tươi, các mặt hàng quà tặng truyền thống như trang sức, mỹ phẩm, nước hoa, túi xách…cũng được nhiều “phái mạnh” lựa chọn. Nhìn chung, các sản phẩm đều đa dạng, phong phú về chủng loại, mẫu mã, màu sắc và phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng, từ sinh viên cho đến dân công sở, những khách hàng có điều kiện về kinh tế.
Tùy đối tượng khách hàng, các cửa hàng, thương hiệu sẽ tư vấn chọn sản phẩm phù hợp, quan trọng nhất là sản phẩm phải tinh tế, chuyển tải được tình cảm và sự chân thành của người tặng.
Trang sức là một trong những mặt hàng được nhiều người lựa chọn trong mùa Valentine năm nay. Nhiều hệ thống kim hoàn đã chuẩn bị mẫu mã phong phú và giới thiệu chương trình khuyến mãi dành riêng cho dịp này. Đơn cử như PNJ, đại diện doanh nghiệp cho biết sẽ dành tặng 1000 vòng tay yêu thương dành cho 1000 cặp đôi đầu tiên mua sắm tại PNJ trong 3 ngày (từ 13 - 15/2/2023) hoặc đến khi hết quà tặng.
Mùa Lễ tình nhân năm nay, DOJI cũng ra mắt các sản phẩm trang sức và quà tặng Vàng 24K mới lạ, tinh xảo và gửi tặng khách hàng nhiều ưu đãi lớn từ 10-20/2.
![]() |
| Hoa hồng được làm bằng đồng, bên ngoài mạ vàng 24K, có giá từ 2,5 đến 3 triệu đồng/bông |
Không tiếc tiền cho quà độc, lạ
Dịp Valentine năm nay, hoa hồng mạ vàng 24k được nhiều khách hàng tìm mua để làm quà tặng độc, lạ cho người yêu. Bông hồng mạ vàng biểu trưng cho một tình yêu mãnh liệt, thủy chung và bền vững nên được khách hàng ưa chuộng.
Bên cạnh đó, năm nay, độ “chịu chơi” và “chịu chi” của các khách hàng cho các món quà độc, lạ, được trang trí và gói đẹp mắt cũng không kém so với mọi năm. Chị Ngọc Anh, chủ một cửa hàng hoa quả nhập tại Hai Bà Trưng, Hà Nội cho hay, rất nhiều khách hàng có kinh tế tìm đến cửa hàng chị để thiết kế một hộp quà sang trọng tặng vợ, bạn gái hay người yêu.
Theo đó, những lẵng quà tại cửa hàng này sẽ bao gồm rượu vang cao cấp của Pháp, hoa quả nhập khẩu, chocolate ngoại… được trang trí kèm với hoa Ecuador tím, đỏ, thanh liễu Hà Lan trắng, đỏ… Mỗi một hộp quà như vậy, theo chị Ngọc Anh, trung bình đều có giá từ 1,2 triệu đồng – 7 triệu đồng.
Đáng chú ý, dù giá thành cao nhưng đơn hàng năm nay không vì thế mà giảm sút. Từ đầu tháng Hai, đã có nhiều khách hàng gọi điện đặt riêng cửa hàng chị hoặc nhờ cửa hàng lên ý tưởng thiết kế cho quà tặng dịp này.
Mua hàng online “lên ngôi”
Năm nay, ngày Valentine lại rơi vào ngày làm việc (thứ Ba) nên hoạt động mua sắm quà tặng trực tuyến qua website, mạng xã hội và các trang thương mại điện tử sẽ sôi động hơn mọi năm. Hơn nữa, nhiều cặp đôi cũng ưa chuộng mua sắm trực tuyến vì có nhiều chính sách giá ưu đãi.
Chị Giáng Hương (25 tuổi, Hà Nội) cho biết, biết chị thích mỹ phẩm, bạn trai đã gợi ý một bộ mỹ phẩm tiền triệu chính hãng trên một sàn thương mại điện tử để chị lựa chọn cho dịp Valentine lần này.
“Giờ các sàn thương mại điện tử đều bán mỹ phẩm chính hãng khá uy tín. Thay vì đến các showroom tại các trung tâm thương mại, bạn trai chỉ việc đặt online, món quà sẽ nhanh chóng được giao tới, tiện dụng hơn rất nhiều. Chưa kể, các sàn cũng thường áp dụng các chương trình ưu đãi, kích cầu dành cho người tiêu dùng trong dip lễ nên nhiều món quà tặng thậm chí mua còn rẻ hơn tại shop”, chị Hương chia sẻ.
Không chỉ riêng mỹ phẩm, nhiều mặt hàng đa dạng khác như gấu bông, quà lưu niệm, quần áo, nước hoa…với đa dạng chủng loại, mẫu mã, nguồn gốc xuất xứ cũng được bán trên các sàn thương mại điện tử.
Trên đây, không khó để bắt gặp những lời chào mời, quảng cáo với nhiều ưu đãi khủng như siêu deal giảm 50%, voucher 100k, freeship toàn quốc, sale đồng giá…
Có thể thấy, thị trường quà tặng Valentine năm nay được nhiều khách hàng đánh giá là đa dạng, phong phú về mẫu mã và chủng loại, nhiều quà tặng handmade độc đáo ý nghĩa. Không những vậy, nhiều cửa hàng còn áp dụng phương thức mua bán online và ship hàng tận nơi đã giúp cho các khách hàng có thêm kênh mua sắm thuận lợi, đơn giản dễ dàng.
Tin liên quan
Tin khác
[Infographic] Những mẫu xe bán chậm nhất thị trường Việt Nam 11 tháng năm 2025
Sáng 15/12: Giá vàng thế giới bật tăng trong phiên đầu tuần
Thị trường hàng hóa: MXV-Index lùi về 2.353 điểm
Google Dịch mở rộng tính năng dịch thời gian thực
[Infographic] Những mẫu xe ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam 11 tháng năm 2025
Thị trường vàng tuần tới: Cả chuyên gia và nhà đầu tư đều duy trì quan điểm tích cực
Xuất khẩu thủy sản sang Nhật Bản: Giữ vững thị trường khó tính bằng chất lượng và uy tín
Hà Nội tăng cường “lá chắn an toàn thực phẩm” cho mùa Tết
Sáng 12/12: Giá vàng thế giới quay đầu giảm




