Chỉ số kinh tế:
Ngày 22/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.149 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.942/26.356 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

TP. Hồ Chí Minh: 8 giải pháp để cung ứng hàng hóa thông suốt phục vụ dân

Ngọc Hậu
Ngọc Hậu  - 
Ngày 16/7, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đưa ra 8 giải pháp để cung ứng hàng hóa thông suốt phục vụ người dân trong thời điểm giãn cách hiện nay.
aa

Trong đó, với giải pháp đầu tiên, ngành Công Thương TP. Hồ Chí Minh kiến nghị Bộ Công Thương, Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục kịp thời tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong công tác vận chuyển, lưu thông hàng hóa giữa thành phố với các tỉnh, thành; giảm chi phí khâu vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh về TP. Hồ Chí Minh và áp dụng triệt để việc tổ chức phân luồng xanh, tạo thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu phục vụ người dân.

tpho chi minh 8 giai phap de cung ung hang hoa thong suot phuc vu dan
Ảnh minh họa

Ngành Công Thương TP. Hồ Chí Minh cũng đưa ra các giải pháp phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành rà soát, thống kê các nguồn hàng từ các tỉnh tập kết, trung chuyển về TP. Hồ Chí Minh để cung ứng, phân phối đến các hệ thống phân phối trên địa bàn; cung cấp danh sách các nhà cung ứng, hỗ trợ thu mua nông sản để tổ chức cung ứng, phân phối kịp thời phục vụ nhu cầu của người dân; Đề nghị thương nhân tại 3 chợ đầu mối tăng cường tiếp nhận hàng hóa thông qua các chành vựa từ các tỉnh, thành lân cận TP. Hồ Chí Minh; Triển khai giải pháp thiết lập điểm tập kết và trung chuyển hàng hóa tạm thời gần các chợ đầu mối nhằm điều tiết, lưu thông hàng hóa từ các tỉnh về TP. Hồ Chí Minh.

Song song đó, ngành Công Thương TP. Hồ Chí Minh cũng thực hiện giải pháp bổ trợ cho chuỗi cung ứng, phân phối hàng hóa của các hệ thống phân phối hiện nay; thông qua việc phát huy nguồn lực của các doanh nghiệp lĩnh vực thương mại, logistics để tổ chức các điểm bán rau củ quả, thực phẩm phục vụ người dân với 1.000 điểm bán rau củ quả, thực phẩm/ngày, được bố trí rộng khắp trên địa bàn 22 quận huỵện, TP. Thủ Đức. Đồng thời, tiếp tục phát huy hiệu quả của các kênh mua sắm trực tuyến thông qua các sàn thương mại điện tử như Tiki, Sendo, Lazada... và các kênh mua sắm trực tuyến của các hệ thống phân phối hiện đại đã được công khai cho người dân được biết để mua sắm.

Ngành Công Thương cũng hướng dẫn UBND các quận huyện, TP. Thủ Đức tổ chức hoạt động các chợ truyền thống để gia tăng các điểm cung ứng hàng hóa trên địa bàn; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý để giảm rủi ro và công suất hoạt động quá tải của các hệ thống phân phối hiện đại; đảm bảo các điêu kiện an toàn trong phòng, chông dịch; Tiếp tục phối hợp với các đơn vị tổ chức Chương trình “Siêu thị 0 đồng” với 10 điểm bán/ngày và mở rộng phạm vi tổ chức Chương trình “Chợ nghĩa tình” trên địa bàn 22 quận - huyện, TP. Thủ Đức;

Cuối cùng, ngành Công Thương TP. Hồ Chí Minh thực hiện giải pháp thông tin rộng rãi đến người dân, doanh nghiệp trên địa bàn các trang web bán hàng nông sản thực phẩm để tìm kiếm, lựa chọn theo nhu cầu và kết nối tạo nguồn hàng hóa để cung ứng, phân phối cho thị trường như Website https://nongsan.congthuong.hochiminhcitv.gov.vn, Website http://ketnoicungcau.vn.

“8 nhóm giải pháp này là nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung ưu tiên và cấp bách trong giai đoạn hiện nay để phải đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa, không để chuỗi cung ứng bị đứt gãy”, ông Vũ cho biết.

Ngọc Hậu 

Tin liên quan

Tin khác

Sáng 22/12: Giá vàng thế giới tiến sát ngưỡng 4.400 USD/oz

Sáng 22/12: Giá vàng thế giới tiến sát ngưỡng 4.400 USD/oz

Tính đến 10h30 sáng nay (22/12), giá vàng giao ngay tăng 50,645 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.389,410 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 34,85 USD lên 4.422,15 USD/oz.
Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá cuối năm

Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá cuối năm

Ghi nhận tại chợ đầu mối Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) những ngày này, giá nhiều loại rau củ quả vẫn cao hơn trước đợt mưa lũ vừa qua, thậm chí một số mặt hàng rau lá tiếp tục tăng thêm vài nghìn đồng/kg so với tuần trước. Cụ thể, tại các chợ truyền thống, hành lá có giá 70.000-90.000 đồng/kg, trước đó chỉ khoảng 30.000-40.000 đồng/kg, rau muống 70.000 - 90.000 đồng/kg, xà lách có giá từ 60.000-80.000 đồng/kg, cà chua 40.000-50.000 đồng/kg, dưa leo 35.000 đồng/kg... Những ngày gần đây lượng rau củ về chợ ở mức 1.600-1.700 tấn/ngày, tăng vài trăm tấn so với tuần trước.
Động lực nào cho giá vàng thế giới trong năm 2026

Động lực nào cho giá vàng thế giới trong năm 2026

Giá vàng ghi nhận mức tăng ấn tượng 65% trong năm 2025 cho đến nay. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích nhận định kim loại quý này vẫn có nhiều dư địa và động lực hỗ trợ trong năm 2026.
Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.
Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (18/12), giá vàng giao ngay giảm 3,845 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.333,985 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 8,95 USD lên 4.364,95 USD/oz.
Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Vào thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như, thực phẩm, nông sản, quà tặng, đồ trang trí, hàng may mặc… Nắm bắt xu hướng này, ngành Công Thương TP. Đà Nẵng đang triển khai đồng loạt Mùa khuyến mại cuối năm 2025 - Mega Sale Year End Đà Nẵng với hàng loạt chương trình ưu đãi, tạo không khí mua sắm sôi động, góp phần kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng thương mại, dịch vụ trên địa bàn.