Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Vietnam Airlines và Shinhan Card ký thỏa thuận phát triển thẻ đồng thương hiệu

Đức Hiền
Đức Hiền  - 
Ngày 11/9/2024 vừa qua, tại Hà Nội, Vietnam Airlines và Shinhan Card đã ký thỏa thuận hợp tác để phát triển các sản phẩm thẻ đồng thương hiệu và thực hiện các sáng kiến tiếp thị chung.
aa
Vietnam Airlines và Shinhan Card đã ký thỏa thuận hợp tác để phát triển các sản phẩm thẻ đồng thương hiệu
Đại diện Vietnam Airlines và Shinhan Card trong lễ ký thỏa thuận hợp tác để phát triển các sản phẩm thẻ đồng thương hiệu

Theo thỏa thuận này, hai bên dự kiến sẽ phát hành sản phẩm thẻ tín dụng đồng thương hiệu Vietnam Airlines Lotusmiles - Shinhan Card tại thị trường Hàn Quốc.

Lotusmiles là chương trình khách hàng thường xuyên của Vietnam Airlines, mang đến cho hội viên nhiều đặc quyền trên mỗi chuyến bay hoặc khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của các đối tác. Hội viên có thể tận hưởng các ưu đãi dịch vụ đẳng cấp như ưu tiên đặt chỗ, làm thủ tục, gắn thẻ hành lý SkyPriority, tiêu chuẩn hành lý miễn cước bổ sung, lối đi ưu tiên tại khu vực an ninh, xuất nhập cảnh, thư giãn tại phòng chờ thương gia, và ưu tiên lên máy bay.

Hội viên còn có thể tích lũy dặm trên Vietnam Airlines và các đối tác hàng không, hoặc từ các dịch vụ đối tác phi hàng không như ngân hàng, mua sắm, bảo hiểm, khách sạn, và viễn thông. Dặm tích lũy có thể được đổi lấy nhiều phần thưởng giá trị như vé thưởng, nâng hạng ghế, hành lý quá cước, quà tặng từ LotusMall, và nhiều dịch vụ khác.

dự kiến sẽ phát hành sản phẩm thẻ tín dụng đồng thương hiệu Vietnam Airlines Lotusmiles - Shinhan Card tại thị trường Hàn Quốc
Dự kiến sẽ phát hành sản phẩm thẻ tín dụng đồng thương hiệu Vietnam Airlines Lotusmiles - Shinhan Card tại thị trường Hàn Quốc

Thẻ đồng thương hiệu của Vietnam Airlines sẽ gồm nhiều quyền lợi dành cho hội viên Lotusmiles và các dịch vụ tích lũy dặm dựa trên việc sử dụng thẻ. Vì vậy, tấm thẻ “2 trong 1” mở ra cho người dùng rất nhiều cơ hội, không chỉ tiếp cận với các dịch vụ thanh toán tiện lợi của ngân hàng Shinhan, mà còn có thể trải nghiệm các đặc quyền về dịch vụ hàng không của Vietnam Airlines.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines và Shinhan Card sẽ hợp tác chặt chẽ để đưa ra các chiến lược tiếp thị và các ưu đãi đa dạng nhằm gia tăng giá trị cho khách hàng của hai bên.

Vietnam Airlines và Shinhan Card sẽ hợp tác chặt chẽ để đưa ra các chiến lược tiếp thị và các ưu đãi đa dạng nhằm gia tăng giá trị cho khách hàng
Vietnam Airlines và Shinhan Card sẽ hợp tác chặt chẽ để đưa ra các chiến lược tiếp thị và các ưu đãi đa dạng nhằm gia tăng giá trị cho khách hàng

Ông Nguyễn Sỹ Thành, Giám đốc Trung tâm Bông Sen Vàng cho biết: “Thỏa thuận giữa Vietnam Airlines và Shinhan Card được xây dựng dựa trên sứ mệnh và tầm nhìn chung trong việc lấy khách hàng làm trọng tâm. Bằng cách kết hợp thế mạnh trong nhiều lĩnh vực, phát huy tối đa hiệu quả hợp tác giữa hai thương hiệu lớn sẽ tạo nền móng cho hai doanh nghiệp đồng hành một cách bền vững và lâu dài, nhờ đó, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh, và quan trọng hơn là cho người tiêu dùng của chúng ta những trải nghiệm vượt trội.”

Ông Kim Tae Kyung, Giám đốc Kinh doanh của Shinhan Card chia sẻ: “Thông qua thỏa thuận hợp tác với Vietnam Airlines, chúng tôi mong muốn mang lại nhiều quyền lợi có giá trị hơn cho các khách hàng tại Hàn Quốc khi họ du lịch, làm việc tại Việt Nam cũng như các điểm đến khác, nhằm mang lại cho chủ thẻ những trải nghiệm dịch vụ khác biệt.”

Sản phẩm thẻ đồng thương hiệu Vietnam Airlines và Shinhan Card là minh chứng cho sự hợp tác toàn diện, tầm nhìn chiến lược sâu rộng của doanh nghiệp hai nước, với mục tiêu trở thành các doanh nghiệp tiên phong trong quá trình chuyển đổi số. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi một bên là hãng hàng không quốc gia Việt Nam, một bên là Tập đoàn tài chính hàng đầu Hàn Quốc. Cả hai bên đều đã khẳng định được vị thế trên thị trường với những thành tựu nổi bật và đã tạo dựng được tệp khách hàng lớn, trung thành.

Đức Hiền

Tin liên quan

Tin khác

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.
Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, đó là không còn chạy theo thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) quy mô vốn, mà phải kiên định với mục tiêu thu hút dòng vốn chất lượng cao, có hàm lượng công nghệ lớn, gắn với chuyển giao, đổi mới sáng tạo và liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong nước. Đây không chỉ là định hướng chiến lược của Chính phủ, mà cũng là yêu cầu từ chính thực tiễn phát triển của nền kinh tế.