Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Kết nối cung - cầu để giải quyết lưu thông hàng hóa các tỉnh thành

Ngọc Hậu
Ngọc Hậu  - 
Ngày 18/9, UBND TP. Hồ Chí Minh đã ban hành kế hoạch tổ chức chương trình kết nối cung - cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trên cả nước vào tháng 12/2025 để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh trong hoạt động thương mại và lương thông hàng hóa.
aa

Theo UBND TP. Hồ Chí Minh, chương trình kết nối cung cầu năm 2025 sẽ hình thành các kênh kết nối giữa chính quyền các tỉnh, thành; kết nối giữa doanh nghiệp và chính quyền; kết nối giữa doanh nghiệp cung ứng và doanh nghiệp phân phối; và kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Kết nối cung cầu để giải quyết lưu thông hàng hóa các tỉnh thành
TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình kết nối cung cầu để tăng cường giải quyết lưu thông hàng hóa của các tỉnh thành và thành phố

Chương trình cũng đặt mục tiêu góp phần tiết giảm chi phí trung gian trong lưu thông hàng hóa, chi phí tìm kiếm nhà cung ứng của doanh nghiệp phân phối, chi phí đưa hàng vào kênh phân phối của doanh nghiệp cung ứng. Đồng thời, chương trình kết nối cũng tìm kiếm nguồn hàng đặc sản vùng miền, hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý trên phạm vi cả nước để bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường và phục vụ thị trường thành phố nói chung và cả nước nói riêng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.

Chương trình Kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2025 bám sát chủ đề “Kết nối trách nhiệm - Hướng đến Chuỗi cung ứng xanh”. Theo đó, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận phương thức thương mại điện tử qua việc phối hợp các công ty công nghệ (trong và ngoài nước) xây dựng các gói giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả bán hàng trực tuyến; đặc biệt là giải pháp ứng dụng AI trong hoạt động thương mại điện tử trực tiếp (Live Commerce) và giải pháp bán hàng trực tuyến từ nhà máy đến người tiêu dùng (M2C); phối hợp các tỉnh, thành rà soát, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, vận hành, chuyển giao tối thiểu 200 gian hàng trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử nội địa (Shopee, Lazada...) và tối thiểu 50 gian hàng trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới (Alibaba, Amazon, Tridge...); phối hợp các đơn vị tổ chức hội chợ triển lãm thường xuyên tổ chức kết nối cung cầu chuyên đề thương mại điện tử, livestream bán hàng...

Theo ban tổ chức, chương trình sẽ nâng cao hiệu quả kết nối trực tuyến; tiếp tục phát huy nền tảng www.ketnoicungcau.vn trong hoạt động kết nối cung cầu trực tuyến như phối hợp các hệ thống phân phối triển khai đến từng nhân viên mua hàng; ưu tiên sử dụng nền tảng www.ketnoicungcau.vn để tìm kiếm nguồn hàng, chào mua theo nhu cầu và yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng, quy cách đóng gói, phương thức mua hàng, giá thu mua…; phối hợp các tỉnh, thành rà soát, hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia kết nối cung cầu trực tuyến; chủ động chào hàng và kết nối với các hệ thống phân phối, đơn vị thu mua thông qua nền tảng www.ketnoicungcau.vn.

Ban tổ chức cũng sẽ kết nối xây dựng thương hiệu nông đặc sản qua việc triển khai các hoạt động kết nối đơn vị chuyên nghiệp hỗ trợ xây dựng thương hiệu, tư vấn xây dựng chiến lược thương hiệu; hỗ trợ các giải pháp lan tỏa thương hiệu thông qua các sự kiện, ấn phẩm, clip truyền thông trực tuyến, hoạt động livestream…; kết nối các hệ thống phân phối nghiên cứu, lựa chọn sản phẩm để phối hợp hỗ trợ nhà cung cấp hoàn thiện sản phẩm, xây dựng nhãn hàng riêng; phối hợp chính quyền địa phương thúc đẩy các giải pháp hoàn thiện quy trình sản xuất, kiểm soát chất lượng, quản lý vùng nguyên liệu, truy xuất nguồn gốc…

Lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh khẳng định chương trình sẽ phát huy vai trò chủ đạo của Thành phố trong kết nối, xây dựng chuỗi cung ứng bền vững - an toàn - trách nhiệm - minh bạch từ nuôi trồng, chế biến, sản xuất đến lưu thông, phân phối, tiêu dùng; chương trình nhằm thúc đẩy các hoạt động kết nối cung cầu, kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa cho hàng Việt; góp phần thực hiện mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa của thành phố năm 2025 tăng trưởng trên 18%.

Ngọc Hậu

Tin liên quan

Tin khác

Sau cơn bão chi phí, ai trụ vững ở ngành thức ăn chăn nuôi?

Sau cơn bão chi phí, ai trụ vững ở ngành thức ăn chăn nuôi?

Ngành thức ăn chăn nuôi Việt Nam bước vào năm 2025 với những tín hiệu phục hồi đáng ghi nhận, song hành cùng những thách thức cấu trúc chưa từng có. Từ áp lực cạnh tranh nội bộ, rủi ro khí hậu dịch bệnh đến bài toán chi phí vĩ mô, các doanh nghiệp buộc phải thích nghi trong một "mặt bằng chi phí mới" đầy biến động để tìm kiếm hướng phát triển bền vững.
Sáng 15/12: Giá vàng thế giới bật tăng trong phiên đầu tuần

Sáng 15/12: Giá vàng thế giới bật tăng trong phiên đầu tuần

Tính đến 9h00 sáng nay (15/12), giá vàng giao ngay tăng 25,260 USD, giao dịch ở 4.324,640USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 27,15 USD lên 4.355,45 USD/oz.
Thị trường vàng tuần tới: Cả chuyên gia và nhà đầu tư đều duy trì quan điểm tích cực

Thị trường vàng tuần tới: Cả chuyên gia và nhà đầu tư đều duy trì quan điểm tích cực

Các chuyên gia gần như tuyệt đối tin vào xu hướng tăng ngắn hạn của vàng, còn nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng củng cố thêm quan điểm tích cực cho tuần giao dịch tới.
Sáng 12/12: Giá vàng thế giới quay đầu giảm

Sáng 12/12: Giá vàng thế giới quay đầu giảm

Tính đến 8h30 sáng nay (12/12), giá vàng giao ngay giảm 12,130 USD, giao dịch ở 4.267,205 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 15,60 USD xuống 4.297,40 USD/oz.
[Infographic] Giá xăng dầu tiếp tục giảm, RON 95 còn 20.080 đồng/lít

[Infographic] Giá xăng dầu tiếp tục giảm, RON 95 còn 20.080 đồng/lít

Từ 15h hôm nay, giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm 40-380 đồng mỗi lít, kg theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính. Xăng RON 95-III giảm 380 đồng xuống 20.080 đồng/lít, E5 RON 92 hạ 210 đồng còn 19.610 đồng. Các mặt hàng dầu cũng giảm 40-250 đồng/lít, trong bối cảnh giá nhiên liệu thế giới đi xuống.
Sáng 11/12: Giá vàng thế giới bật tăng sau khi Fed giảm lãi suất

Sáng 11/12: Giá vàng thế giới bật tăng sau khi Fed giảm lãi suất

Tính đến 8h00 sáng nay (11/12), giá vàng giao ngay tăng 12,040 USD, giao dịch ở 4.240,815 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 52,60 USD lên 4.277,30 USD/oz.
Cần những bước đi dài để giữ sản phẩm tỷ USD tăng trưởng bền vững

Cần những bước đi dài để giữ sản phẩm tỷ USD tăng trưởng bền vững

Xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam đang bước vào giai đoạn thăng hoa hiếm có. Theo Cục Hải quan, riêng tháng 11/2025, nước ta xuất khẩu khoảng 18 nghìn tấn, thu về 119 triệu USD, giảm nhẹ 4,1% về lượng và 5,9% về giá trị so với tháng trước. Tuy nhiên, bức tranh toàn cảnh lại hoàn toàn tích cực đó là 11 tháng năm 2025, ngành hồ tiêu đã xuất khẩu 223,2 nghìn tấn, đạt hơn 1,5 tỷ USD và chính thức phá kỷ lục kim ngạch 1,43 tỷ USD từng thiết lập năm 2016.
Sinh viên năm nhất: Biến cú sốc đầu đời thành hành trình trưởng thành

Sinh viên năm nhất: Biến cú sốc đầu đời thành hành trình trưởng thành

Ngày còn ngồi ghế cấp 3, không ít bạn trẻ mơ mộng về "thiên đường đại học" với lời hứa hẹn ngọt ngào của sự tự do, không ai kèm cặp, và quan trọng nhất: "học đại học nhàn lắm!" Nhưng cánh cửa ấy vừa mở ra đã tặng ngay cho tân sinh viên 1001 cú sốc: từ "bơi" trong bể kiến thức mênh mông, cho đến nỗi nhớ nhà quay quắt hay hành trình chuyển trọ đầy gian nan.
Bán lẻ Việt Nam vào thập kỷ vàng và cuộc bứt phá của doanh nghiệp nội

Bán lẻ Việt Nam vào thập kỷ vàng và cuộc bứt phá của doanh nghiệp nội

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng bứt phá, với quy mô dự kiến đạt 547 tỷ USD vào năm 2030, tăng 77% so với năm 2025. Đây là con số ấn tượng, thể hiện sức bật của nền kinh tế tiêu dùng Việt Nam trong bối cảnh kênh bán lẻ hiện đại đang dần chiếm ưu thế trước mô hình truyền thống.
Giải pháp bảo vệ người tiêu dùng khỏi “ưu đãi ảo” dịp cuối năm

Giải pháp bảo vệ người tiêu dùng khỏi “ưu đãi ảo” dịp cuối năm

“Giảm giá sốc”, “siêu sale 12.12”, “ưu đãi duy nhất hôm nay”, “xả kho cuối năm”… - những khẩu hiệu chói sáng này đang xuất hiện dày đặc trên biển hiệu cửa hàng, bảng quảng cáo trực tuyến và khắp các sàn thương mại điện tử, tạo nên một bức tranh tiêu dùng sôi động chưa từng có. Tuy nhiên, phía sau sự rầm rộ đó là không ít tín hiệu đáng lo: tình trạng nâng giá rồi giảm, khan hiếm giả, công bố ưu đãi sai sự thật, hay quảng cáo gây nhầm lẫn khiến người tiêu dùng dễ rơi vào “ma trận” ưu đãi.