Kết nối cung - cầu để giải quyết lưu thông hàng hóa các tỉnh thành
Theo UBND TP. Hồ Chí Minh, chương trình kết nối cung cầu năm 2025 sẽ hình thành các kênh kết nối giữa chính quyền các tỉnh, thành; kết nối giữa doanh nghiệp và chính quyền; kết nối giữa doanh nghiệp cung ứng và doanh nghiệp phân phối; và kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.
![]() |
| TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình kết nối cung cầu để tăng cường giải quyết lưu thông hàng hóa của các tỉnh thành và thành phố |
Chương trình cũng đặt mục tiêu góp phần tiết giảm chi phí trung gian trong lưu thông hàng hóa, chi phí tìm kiếm nhà cung ứng của doanh nghiệp phân phối, chi phí đưa hàng vào kênh phân phối của doanh nghiệp cung ứng. Đồng thời, chương trình kết nối cũng tìm kiếm nguồn hàng đặc sản vùng miền, hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý trên phạm vi cả nước để bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường và phục vụ thị trường thành phố nói chung và cả nước nói riêng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.
Chương trình Kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2025 bám sát chủ đề “Kết nối trách nhiệm - Hướng đến Chuỗi cung ứng xanh”. Theo đó, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận phương thức thương mại điện tử qua việc phối hợp các công ty công nghệ (trong và ngoài nước) xây dựng các gói giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả bán hàng trực tuyến; đặc biệt là giải pháp ứng dụng AI trong hoạt động thương mại điện tử trực tiếp (Live Commerce) và giải pháp bán hàng trực tuyến từ nhà máy đến người tiêu dùng (M2C); phối hợp các tỉnh, thành rà soát, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, vận hành, chuyển giao tối thiểu 200 gian hàng trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử nội địa (Shopee, Lazada...) và tối thiểu 50 gian hàng trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới (Alibaba, Amazon, Tridge...); phối hợp các đơn vị tổ chức hội chợ triển lãm thường xuyên tổ chức kết nối cung cầu chuyên đề thương mại điện tử, livestream bán hàng...
Theo ban tổ chức, chương trình sẽ nâng cao hiệu quả kết nối trực tuyến; tiếp tục phát huy nền tảng www.ketnoicungcau.vn trong hoạt động kết nối cung cầu trực tuyến như phối hợp các hệ thống phân phối triển khai đến từng nhân viên mua hàng; ưu tiên sử dụng nền tảng www.ketnoicungcau.vn để tìm kiếm nguồn hàng, chào mua theo nhu cầu và yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng, quy cách đóng gói, phương thức mua hàng, giá thu mua…; phối hợp các tỉnh, thành rà soát, hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia kết nối cung cầu trực tuyến; chủ động chào hàng và kết nối với các hệ thống phân phối, đơn vị thu mua thông qua nền tảng www.ketnoicungcau.vn.
Ban tổ chức cũng sẽ kết nối xây dựng thương hiệu nông đặc sản qua việc triển khai các hoạt động kết nối đơn vị chuyên nghiệp hỗ trợ xây dựng thương hiệu, tư vấn xây dựng chiến lược thương hiệu; hỗ trợ các giải pháp lan tỏa thương hiệu thông qua các sự kiện, ấn phẩm, clip truyền thông trực tuyến, hoạt động livestream…; kết nối các hệ thống phân phối nghiên cứu, lựa chọn sản phẩm để phối hợp hỗ trợ nhà cung cấp hoàn thiện sản phẩm, xây dựng nhãn hàng riêng; phối hợp chính quyền địa phương thúc đẩy các giải pháp hoàn thiện quy trình sản xuất, kiểm soát chất lượng, quản lý vùng nguyên liệu, truy xuất nguồn gốc…
Lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh khẳng định chương trình sẽ phát huy vai trò chủ đạo của Thành phố trong kết nối, xây dựng chuỗi cung ứng bền vững - an toàn - trách nhiệm - minh bạch từ nuôi trồng, chế biến, sản xuất đến lưu thông, phân phối, tiêu dùng; chương trình nhằm thúc đẩy các hoạt động kết nối cung cầu, kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa cho hàng Việt; góp phần thực hiện mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa của thành phố năm 2025 tăng trưởng trên 18%.
Tin liên quan
Tin khác
Sau cơn bão chi phí, ai trụ vững ở ngành thức ăn chăn nuôi?
Sáng 15/12: Giá vàng thế giới bật tăng trong phiên đầu tuần
Thị trường vàng tuần tới: Cả chuyên gia và nhà đầu tư đều duy trì quan điểm tích cực
Sáng 12/12: Giá vàng thế giới quay đầu giảm
[Infographic] Giá xăng dầu tiếp tục giảm, RON 95 còn 20.080 đồng/lít
Sáng 11/12: Giá vàng thế giới bật tăng sau khi Fed giảm lãi suất
Cần những bước đi dài để giữ sản phẩm tỷ USD tăng trưởng bền vững
Sinh viên năm nhất: Biến cú sốc đầu đời thành hành trình trưởng thành
Bán lẻ Việt Nam vào thập kỷ vàng và cuộc bứt phá của doanh nghiệp nội



