Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Khánh thành Giai đoạn 2 Nhà máy sản xuất bao bì tiệt trùng Tetra Pak Bình Dương

PV
PV  - 
Ngày 3/7, Tetra Pak - nhà cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm hàng đầu từ Thụy Điển, chính thức khánh thành Giai đoạn 2 Nhà máy sản xuất bao bì tiệt trùng Tetra Pak Bình Dương.
aa

Việc khánh thành Giai đoạn 2 với dây chuyền mở rộng đi vào hoạt động đánh dấu việc Tetra Pak Bình Dương trở thành một trong những nhà máy bao bì hộp giấy tiệt trùng hiện đại hàng đầu khu vực. Bằng việc nâng gấp đôi công suất và cung ứng thêm 15 định dạng bao bì sáng tạo, Tetra Pak Bình Dương có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu từ các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam và các thị trường trọng điểm trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore, Phillipines, Úc và New Zealand.

khánh thành Giai đoạn 2 Nhà máy sản xuất bao bì tiệt trùng Tetra Pak Bình Dương
Chính thức khánh thành Giai đoạn 2 Nhà máy sản xuất bao bì tiệt trùng Tetra Pak Bình Dương

“Ngày hôm nay đánh dấu một cột mốc quan trọng thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc không ngừng nâng cao giá trị cho khách hàng và ngành thực phẩm, đồ uống tại Việt Nam cũng như toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương, cụ thể là thúc đẩy tăng trưởng cho khách hàng thông qua đổi mới sáng tạo.” ông Adolfo Orive, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành Tetra Pak chia sẻ: “Bằng việc mở rộng năng lực sản xuất, chúng tôi giúp các thương hiệu đáp ứng tốt hơn kỳ vọng ngày càng cao của người tiêu dùng về các giải pháp bao bì an toàn, tiện dụng và bền vững. Đồng thời, chiến lược này cũng giúp chúng tôi hỗ trợ khách hàng nâng cao tốc độ phản ứng với thị trường, tối ưu vận hành và tăng khả năng thích ứng – những yếu tố then chốt để thành công trong bối cảnh thị trường nhiều biến động như hiện nay.”

Châu Á – Thái Bình Dương hiện là một trong những thị trường thực phẩm và đồ uống phát triển năng động nhất thế giới, với quy mô 667 tỷ USD vào năm 2023 và dự kiến sẽ chạm mốc 900 tỷ USD vào năm 2028. Trước nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, doanh nghiệp bắt buộc phải đổi mới và mở rộng quy mô sản xuất hiệu quả. Trong bối cảnh đó, Tetra Pak mở rộng sản xuất tại Việt Nam để giúp các thương hiệu nhanh chóng mở rộng danh mục sản phẩm với các giải pháp bao bì đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới nhất về sự tiện lợi, tốt cho sức khỏe và thân thiện môi trường.

“Với các nhà sản xuất tại Việt Nam, điều này đồng nghĩa với việc thời gian giao hàng sẽ được rút ngắn đáng kể, chỉ từ 7 đến 10 ngày kể từ khi đặt hàng tùy từng khu vực trong nước – giúp doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm ra thị trường nhanh chóng hơn.” , bà Nguyễn Thanh Giang, Tổng Giám đốc Tetra Pak Việt Nam cho biết. “Chúng tôi luôn hợp tác chặt chẽ với khách hàng trong nước để đi đầu trong các xu hướng tiêu dùng mới, từ đó phát triển các giải pháp bao bì thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng và bảo vệ chất lượng thực phẩm bên trong. Thông qua việc cung cấp danh mục giải pháp đa dạng, sáng tạo và linh hoạt, chúng tôi luôn đồng hành cùng khách hàng trên hành trình tăng tốc đổi mới và khẳng định vị thế trên thị trường.”

Kể từ khi chính thức đi vào hoạt động vào năm 2019, nhà máy Bình Dương đã trở thành mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng của Tetra Pak tại khu vực, với khoảng 50% sản lượng phục vụ thị trường nội địa. Không chỉ tạo ra hơn 350 việc làm, nhà máy còn đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Nhà máy cũng là hình mẫu tiêu biểu về sản xuất bền vững, đạt chứng nhận LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) phiên bản 4 hạng Vàng về thiết kế thiên thiện với môi trường trên toàn bộ nhà máy và vận hành theo các chuẩn mực sản xuất toàn cầu (World Class Manufacturing – WCM). Đồng thời, nhà máy ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong khâu kiểm soát chất lượng và liên tục triển khai các sáng kiến nhằm tối ưu tiêu thụ năng lượng, giảm phát thải và tiết kiệm nước, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của Tetra Pak.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Biến đổi khí hậu tác động mạnh mẽ lên nông nghiệp Việt Nam, từ miền núi đến đồng bằng. Trong bối cảnh khó khăn chồng chất, ngành nông nghiệp và môi trường vẫn ghi nhận tín hiệu phục hồi, đặc biệt ở xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 dựa vào năng lực đổi mới sáng tạo và sức mạnh của nền kinh tế số. Trong bối cảnh đó, tài sản vô hình, từ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu, bí quyết công nghệ đến dữ liệu và phần mềm chính là “mỏ vàng” của thời đại mới.
Rau quả xuất khẩu vượt 7,8 tỷ USD, sầu riêng tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng

Rau quả xuất khẩu vượt 7,8 tỷ USD, sầu riêng tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng

Dù đối mặt các rào cản kỹ thuật và logistics, rau quả Việt Nam vẫn duy trì tăng trưởng mạnh ở nhiều thị trường lớn. Doanh nghiệp chuyển hướng đầu tư chế biến sâu, truy xuất nguồn gốc và xanh hóa sản xuất để đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.
Tận dụng cơ hội để cà phê Việt bứt phá

Tận dụng cơ hội để cà phê Việt bứt phá

Tổng thống Mỹ vừa ký sắc lệnh giảm thuế nhập khẩu cà phê về 0%, mở ra cơ hội cho ngành cà phê Việt Nam tại thị trường này. Đây là cơ hội chiến lược, nhưng cũng đi kèm thách thức đòi hỏi doanh nghiệp Việt chuẩn bị kỹ lưỡng.
Xu hướng ESG trong ngành tài chính - ngân hàng: Từ cam kết đến hành động

Xu hướng ESG trong ngành tài chính - ngân hàng: Từ cam kết đến hành động

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA), ACCA Việt Nam và PwC Việt Nam vừa phối hợp tổ chức thành công hội thảo “ESG Tracker: Từ khảo sát đến Hành động đối với các Tổ chức Tài chính” tại văn phòng PwC Việt Nam, Hà Nội. Sự kiện thu hút hơn 100 đại biểu tham dự, bao gồm các cơ quan quản lý, tổ chức tài chính và nhiều chuyên gia trong ngành, nhằm thảo luận về hành trình ESG của Việt Nam và chia sẻ kết quả từ Khảo sát tiến trình thực hành ESG năm 2025 của PwC.
Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam