Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Khánh thành Giai đoạn 2 Nhà máy sản xuất bao bì tiệt trùng Tetra Pak Bình Dương

PV
PV  - 
Ngày 3/7, Tetra Pak - nhà cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm hàng đầu từ Thụy Điển, chính thức khánh thành Giai đoạn 2 Nhà máy sản xuất bao bì tiệt trùng Tetra Pak Bình Dương.
aa

Việc khánh thành Giai đoạn 2 với dây chuyền mở rộng đi vào hoạt động đánh dấu việc Tetra Pak Bình Dương trở thành một trong những nhà máy bao bì hộp giấy tiệt trùng hiện đại hàng đầu khu vực. Bằng việc nâng gấp đôi công suất và cung ứng thêm 15 định dạng bao bì sáng tạo, Tetra Pak Bình Dương có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu từ các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam và các thị trường trọng điểm trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore, Phillipines, Úc và New Zealand.

khánh thành Giai đoạn 2 Nhà máy sản xuất bao bì tiệt trùng Tetra Pak Bình Dương
Chính thức khánh thành Giai đoạn 2 Nhà máy sản xuất bao bì tiệt trùng Tetra Pak Bình Dương

“Ngày hôm nay đánh dấu một cột mốc quan trọng thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc không ngừng nâng cao giá trị cho khách hàng và ngành thực phẩm, đồ uống tại Việt Nam cũng như toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương, cụ thể là thúc đẩy tăng trưởng cho khách hàng thông qua đổi mới sáng tạo.” ông Adolfo Orive, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành Tetra Pak chia sẻ: “Bằng việc mở rộng năng lực sản xuất, chúng tôi giúp các thương hiệu đáp ứng tốt hơn kỳ vọng ngày càng cao của người tiêu dùng về các giải pháp bao bì an toàn, tiện dụng và bền vững. Đồng thời, chiến lược này cũng giúp chúng tôi hỗ trợ khách hàng nâng cao tốc độ phản ứng với thị trường, tối ưu vận hành và tăng khả năng thích ứng – những yếu tố then chốt để thành công trong bối cảnh thị trường nhiều biến động như hiện nay.”

Châu Á – Thái Bình Dương hiện là một trong những thị trường thực phẩm và đồ uống phát triển năng động nhất thế giới, với quy mô 667 tỷ USD vào năm 2023 và dự kiến sẽ chạm mốc 900 tỷ USD vào năm 2028. Trước nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, doanh nghiệp bắt buộc phải đổi mới và mở rộng quy mô sản xuất hiệu quả. Trong bối cảnh đó, Tetra Pak mở rộng sản xuất tại Việt Nam để giúp các thương hiệu nhanh chóng mở rộng danh mục sản phẩm với các giải pháp bao bì đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới nhất về sự tiện lợi, tốt cho sức khỏe và thân thiện môi trường.

“Với các nhà sản xuất tại Việt Nam, điều này đồng nghĩa với việc thời gian giao hàng sẽ được rút ngắn đáng kể, chỉ từ 7 đến 10 ngày kể từ khi đặt hàng tùy từng khu vực trong nước – giúp doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm ra thị trường nhanh chóng hơn.” , bà Nguyễn Thanh Giang, Tổng Giám đốc Tetra Pak Việt Nam cho biết. “Chúng tôi luôn hợp tác chặt chẽ với khách hàng trong nước để đi đầu trong các xu hướng tiêu dùng mới, từ đó phát triển các giải pháp bao bì thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng và bảo vệ chất lượng thực phẩm bên trong. Thông qua việc cung cấp danh mục giải pháp đa dạng, sáng tạo và linh hoạt, chúng tôi luôn đồng hành cùng khách hàng trên hành trình tăng tốc đổi mới và khẳng định vị thế trên thị trường.”

Kể từ khi chính thức đi vào hoạt động vào năm 2019, nhà máy Bình Dương đã trở thành mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng của Tetra Pak tại khu vực, với khoảng 50% sản lượng phục vụ thị trường nội địa. Không chỉ tạo ra hơn 350 việc làm, nhà máy còn đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Nhà máy cũng là hình mẫu tiêu biểu về sản xuất bền vững, đạt chứng nhận LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) phiên bản 4 hạng Vàng về thiết kế thiên thiện với môi trường trên toàn bộ nhà máy và vận hành theo các chuẩn mực sản xuất toàn cầu (World Class Manufacturing – WCM). Đồng thời, nhà máy ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong khâu kiểm soát chất lượng và liên tục triển khai các sáng kiến nhằm tối ưu tiêu thụ năng lượng, giảm phát thải và tiết kiệm nước, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của Tetra Pak.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.
Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, đó là không còn chạy theo thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) quy mô vốn, mà phải kiên định với mục tiêu thu hút dòng vốn chất lượng cao, có hàm lượng công nghệ lớn, gắn với chuyển giao, đổi mới sáng tạo và liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong nước. Đây không chỉ là định hướng chiến lược của Chính phủ, mà cũng là yêu cầu từ chính thực tiễn phát triển của nền kinh tế.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang nổi lên như trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, đồng thời đặt ra yêu cầu cấp thiết về thể chế, logistics và năng lực số của doanh nghiệp.
Vai trò chiến lược của Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 trong vận hành chuỗi Thị Vải - Nhơn Trạch

Vai trò chiến lược của Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 trong vận hành chuỗi Thị Vải - Nhơn Trạch

Dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 (NT3&4) là mắt xích quan trọng của chuỗi liên kết Thị Vải – Nhơn Trạch, đồng thời là minh chứng rõ nét cho năng lực của PV Power và tầm nhìn dài hạn của Petrovietnam trong phát triển điện khí LNG. Thành công của dự án không chỉ giải được bài toán an ninh năng lượng mà còn là nền tảng để Việt Nam bước vào kỷ nguyên điện khí hiện đại, sạch và bền vững.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

Chiến lược phát triển ngành chế biến lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm thúc đẩy ngành lương thực thực phẩm Thành phố tiếp tục phát triển và giữ vững vai trò là một ngành sản xuất chủ lực
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều yếu tố bất định, các chuyên gia cho rằng, giai đoạn tới sẽ không còn là chu kỳ tăng trưởng thuận lợi, buộc doanh nghiệp phải chủ động thích ứng với một môi trường biến động kéo dài, nơi áp lực về vốn, lãi suất, tỷ giá và cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững

Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững

Trong bối cảnh đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu ngày càng cao về năng suất, chất lượng và hiệu quả, bài toán nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực khoa học – công nghệ chất lượng cao, trở thành điều kiện tiên quyết cho tăng trưởng nhanh và bền vững. Nhận thức rõ vai trò đó, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) không chỉ tiên phong làm chủ các công nghệ chiến lược mà còn chủ động xây dựng chiến lược đào tạo, ươm mầm đội ngũ cán bộ khoa học – công nghệ, từng bước hình thành thế hệ công dân tri thức năng lượng mới, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong kỷ nguyên chuyển đổi số và chuyển đổi xanh.