Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Khánh thành Giai đoạn 2 Nhà máy sản xuất bao bì tiệt trùng Tetra Pak Bình Dương

PV
PV  - 
Ngày 3/7, Tetra Pak - nhà cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm hàng đầu từ Thụy Điển, chính thức khánh thành Giai đoạn 2 Nhà máy sản xuất bao bì tiệt trùng Tetra Pak Bình Dương.
aa

Việc khánh thành Giai đoạn 2 với dây chuyền mở rộng đi vào hoạt động đánh dấu việc Tetra Pak Bình Dương trở thành một trong những nhà máy bao bì hộp giấy tiệt trùng hiện đại hàng đầu khu vực. Bằng việc nâng gấp đôi công suất và cung ứng thêm 15 định dạng bao bì sáng tạo, Tetra Pak Bình Dương có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu từ các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam và các thị trường trọng điểm trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore, Phillipines, Úc và New Zealand.

khánh thành Giai đoạn 2 Nhà máy sản xuất bao bì tiệt trùng Tetra Pak Bình Dương
Chính thức khánh thành Giai đoạn 2 Nhà máy sản xuất bao bì tiệt trùng Tetra Pak Bình Dương

“Ngày hôm nay đánh dấu một cột mốc quan trọng thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc không ngừng nâng cao giá trị cho khách hàng và ngành thực phẩm, đồ uống tại Việt Nam cũng như toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương, cụ thể là thúc đẩy tăng trưởng cho khách hàng thông qua đổi mới sáng tạo.” ông Adolfo Orive, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành Tetra Pak chia sẻ: “Bằng việc mở rộng năng lực sản xuất, chúng tôi giúp các thương hiệu đáp ứng tốt hơn kỳ vọng ngày càng cao của người tiêu dùng về các giải pháp bao bì an toàn, tiện dụng và bền vững. Đồng thời, chiến lược này cũng giúp chúng tôi hỗ trợ khách hàng nâng cao tốc độ phản ứng với thị trường, tối ưu vận hành và tăng khả năng thích ứng – những yếu tố then chốt để thành công trong bối cảnh thị trường nhiều biến động như hiện nay.”

Châu Á – Thái Bình Dương hiện là một trong những thị trường thực phẩm và đồ uống phát triển năng động nhất thế giới, với quy mô 667 tỷ USD vào năm 2023 và dự kiến sẽ chạm mốc 900 tỷ USD vào năm 2028. Trước nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, doanh nghiệp bắt buộc phải đổi mới và mở rộng quy mô sản xuất hiệu quả. Trong bối cảnh đó, Tetra Pak mở rộng sản xuất tại Việt Nam để giúp các thương hiệu nhanh chóng mở rộng danh mục sản phẩm với các giải pháp bao bì đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới nhất về sự tiện lợi, tốt cho sức khỏe và thân thiện môi trường.

“Với các nhà sản xuất tại Việt Nam, điều này đồng nghĩa với việc thời gian giao hàng sẽ được rút ngắn đáng kể, chỉ từ 7 đến 10 ngày kể từ khi đặt hàng tùy từng khu vực trong nước – giúp doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm ra thị trường nhanh chóng hơn.” , bà Nguyễn Thanh Giang, Tổng Giám đốc Tetra Pak Việt Nam cho biết. “Chúng tôi luôn hợp tác chặt chẽ với khách hàng trong nước để đi đầu trong các xu hướng tiêu dùng mới, từ đó phát triển các giải pháp bao bì thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng và bảo vệ chất lượng thực phẩm bên trong. Thông qua việc cung cấp danh mục giải pháp đa dạng, sáng tạo và linh hoạt, chúng tôi luôn đồng hành cùng khách hàng trên hành trình tăng tốc đổi mới và khẳng định vị thế trên thị trường.”

Kể từ khi chính thức đi vào hoạt động vào năm 2019, nhà máy Bình Dương đã trở thành mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng của Tetra Pak tại khu vực, với khoảng 50% sản lượng phục vụ thị trường nội địa. Không chỉ tạo ra hơn 350 việc làm, nhà máy còn đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Nhà máy cũng là hình mẫu tiêu biểu về sản xuất bền vững, đạt chứng nhận LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) phiên bản 4 hạng Vàng về thiết kế thiên thiện với môi trường trên toàn bộ nhà máy và vận hành theo các chuẩn mực sản xuất toàn cầu (World Class Manufacturing – WCM). Đồng thời, nhà máy ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong khâu kiểm soát chất lượng và liên tục triển khai các sáng kiến nhằm tối ưu tiêu thụ năng lượng, giảm phát thải và tiết kiệm nước, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của Tetra Pak.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều yếu tố bất định, các chuyên gia cho rằng, giai đoạn tới sẽ không còn là chu kỳ tăng trưởng thuận lợi, buộc doanh nghiệp phải chủ động thích ứng với một môi trường biến động kéo dài, nơi áp lực về vốn, lãi suất, tỷ giá và cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững

Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững

Trong bối cảnh đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu ngày càng cao về năng suất, chất lượng và hiệu quả, bài toán nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực khoa học – công nghệ chất lượng cao, trở thành điều kiện tiên quyết cho tăng trưởng nhanh và bền vững. Nhận thức rõ vai trò đó, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) không chỉ tiên phong làm chủ các công nghệ chiến lược mà còn chủ động xây dựng chiến lược đào tạo, ươm mầm đội ngũ cán bộ khoa học – công nghệ, từng bước hình thành thế hệ công dân tri thức năng lượng mới, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong kỷ nguyên chuyển đổi số và chuyển đổi xanh.
Chiến lược nhân sự OPES: “Gen công nghệ” định hình hiệu suất vượt trội

Chiến lược nhân sự OPES: “Gen công nghệ” định hình hiệu suất vượt trội

Khi thị trường bảo hiểm phi nhân thọ đang chịu áp lực chuyển đổi mạnh mẽ, OPES nổi lên như một hiện tượng với định vị là một tổ chức công nghệ kinh doanh bảo hiểm. Sự khác biệt này không nằm ở khẩu hiệu, mà thấm sâu vào từng điểm chạm trong môi trường làm việc, tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt so với các doanh nghiệp truyền thống.
Thị trường đồ chơi Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Thị trường đồ chơi Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Lý do thị trường đồ chơi Việt thu hút nhà đầu tư là do tiềm năng thị trường lớn với quy mô dân số hơn 100 triệu người, lực lượng lao động trẻ dồi dào, nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh
Sầu riêng lập kỷ lục mới, dẫn đầu xuất khẩu nông sản

Sầu riêng lập kỷ lục mới, dẫn đầu xuất khẩu nông sản

Xuất khẩu sầu riêng trong 11 tháng ước đạt 3,4 tỷ USD, lập kỷ lục mới và giữ vị trí dẫn đầu nhóm nông sản. Thị trường Trung Quốc tiếp tục là động lực tăng trưởng với nhu cầu lớn và yêu cầu kỹ thuật ngày càng cao.
Cơ hội để doanh nghiệp Việt xuất khẩu vào thị trường Trung Đông

Cơ hội để doanh nghiệp Việt xuất khẩu vào thị trường Trung Đông

Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) sau hơn một năm có hiệu lực đã đánh dấu một bước tiến mới trong hành trình mở rộng không gian kinh tế của Việt Nam. Dù là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới hội nhập của nước ta, VIFTA lại được đánh giá là một hiệp định có chiều sâu bởi mức độ cam kết cao, đặc biệt là về mở cửa thị trường hàng hóa và hợp tác công nghệ.
Thiếu hụt lao động toàn cầu thúc đẩy nhu cầu đối với mô hình quản lý cơ sở vật chất tích hợp

Thiếu hụt lao động toàn cầu thúc đẩy nhu cầu đối với mô hình quản lý cơ sở vật chất tích hợp

Sự thiếu hụt nhân sự đủ năng lực, cùng với tỷ lệ biến động lao động gia tăng và kỳ vọng của người lao động thay đổi, đang tạo ra khoảng cách lớn giữa nhu cầu thực tế và năng lực lực lượng lao động
BIDV MetLife lần thứ 10 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội

BIDV MetLife lần thứ 10 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội

BIDV MetLife tiếp tục được AmCham CSR Awards ghi nhận tại Giải thưởng Doanh nghiệp có Trách nhiệm với Xã hội năm 2025, qua đó ghi dấu 10 năm liên tiếp doanh nghiệp được vinh danh tại giải thưởng này. Kết quả này cho thấy định hướng nhất quán của BIDV MetLife trong việc gắn kết hoạt động kinh doanh với đóng góp cho cộng đồng trong suốt hơn một thập kỷ hoạt động.
Hà Nội mở lối cho doanh nghiệp vươn xa vào mạng phân phối toàn cầu

Hà Nội mở lối cho doanh nghiệp vươn xa vào mạng phân phối toàn cầu

Hà Nội đặt mục tiêu tạo bước chuyển mạnh trong hội nhập kinh tế quốc tế, hỗ trợ doanh nghiệp Thủ đô tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, mở rộng năng lực xuất khẩu và tăng sức cạnh tranh đến năm 2030. Kế hoạch được triển khai nhằm thúc đẩy doanh nghiệp chủ động tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, khai thác tối đa cơ hội thị trường và nâng cao vị thế hàng hóa Việt Nam trên trường quốc tế.