Chỉ số kinh tế:
Ngày 18/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Các ngân hàng truyền thông thương hiệu hiệu quả nhất 2017

ĐP
ĐP  - 
Công ty tư vấn chiến lược thương hiệu Mibrand vừa công bố báo cáo “Brand Beat Score ngành ngân hàng 2017” – báo cáo đánh giá hiệu quả truyền thông ngành ngân hàng Việt Nam 2017.
aa
Các ngân hàng truyền thông thương hiệu hiệu quả nhất 2017 T&T chính thức ra mắt thương hiệu nông nghiệp T.Vita
Các ngân hàng truyền thông thương hiệu hiệu quả nhất 2017 Ra mắt COM-B: Bộ nhận diện thương hiệu tài chính tiêu dùng OCB
Các ngân hàng truyền thông thương hiệu hiệu quả nhất 2017 PNJ trong Top 50 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam

Theo đó, Vietcombank là ngân hàng quốc danh có chỉ số hiệu quả truyền thông lớn nhất, tiếp theo sau là BIDV và VietinBank. MBBank hiện đang là ngân hàng thương mại cổ phần sở hữu mức độ trung thành của khách hàng lớn nhất.

Báo cáo mới đây về ngành ngân hàng do Mibrand thực hiện đã chỉ ra những ngân hàng được mệnh danh là “BIG 4” của Việt Nam (gồm Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank) có chỉ số hiệu quả truyền thông thương hiệu lớn nhất.

Các ngân hàng truyền thông thương hiệu hiệu quả nhất 2017

Các chiến dịch truyền thông kéo dài giúp cho Vietcombank khẳng định được vị thế của một thương hiệu lớn trên thị trường. Mức độ nhận biết của khách hàng đối với Vietcombank ở mức cao và khả năng khách hàng lựa chọn sử dụng thương hiệu này trong tương lai lên đến 53%, bỏ xa các ngân hàng theo sau là BIDV và VietinBank.

Mức độ đầu tư cho hoạt động truyền thông quảng cáo của các ngân hàng vẫn ở mức thấp. Báo cáo chỉ ra rằng, chỉ có 3/60 ngân hàng được khảo sát bao gồm Vietcombank, BIDV và ACB có chỉ số hiệu quả quảng cáo trên 20%. Trong khi đó các chiến dịch truyền thông quảng cáo lại có tác động không nhỏ đến hành vi lựa chọn thương hiệu ngân hàng của khách hàng.

Kết quả “Brand Beat Score ngành Ngân hàng 2017” được Mibrand đưa ra dựa trên khảo sát online 800 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên trên phạm vi 6 tỉnh thành phố lớn. Các câu hỏi khảo sát làm rõ thái độ của những người tiêu dùng từ khi tiếp xúc với thương hiệu đến khi sử dụng và trung thành với thương hiệu đó. Mibrand sử dụng bộ 7 chỉ số “brand Beat Score” để tổng hợp, phân tích và đưa ra bảng xem hạng hiệu quả truyền thông của các thương hiệu ngân hàng.

Ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc Công ty tư vấn Thương hiệu Mibrand chia sẻ “Hiện nay, để lựa chọn một phương pháp đo lường hiệu quả hoạt động truyền thông, các doanh nghiệp luôn đau đầu với bài toán chi phí và thời gian thực hiện. Phương pháp “Brand Beat Score” giúp doanh nghiệp tiết kiệm 60% chi phí so với các phương pháp truyền thống và rút ngắn 50% thời gian thực hiện. Sử dụng “Brand Beat Score”, doanh nghiệp sẽ đánh giá được vị trí và mức độ quan trọng của hoạt động truyền thông đối với sức mạnh thương hiệu, từ đó định hướng các giải pháp quản trị cụ thể nhằm nâng cao hoạt động truyền thông”.

“Brand Beat Score” là một bộ 7 chỉ số tổng hợp đo lường hiệu quả truyền thông thương hiệu định hướng khách hàng do Công ty tư vấn chiến lược thương hiệu Mibrand phát triển. Đây là một bộ chỉ số tổng hợp, đầy đủ nhưng đơn giản và dễ dàng cho các doanh nghiệp thực hiện và áp dụng. “Brand Beat Score” là tiền đề cho các nghiên cứu thực nghiệm tiếp theo trong tương lai để đánh giá sức mạnh của thương hiệu - chìa khóa để xây dựng doanh nghiệp phát triển vững mạnh.

Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam là đối tác chiến lược của Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Mibrand Việt Nam cung cấp các giải pháp toàn diện về thương hiệu. Các khách hàng của Mibrand trải dài trong các lĩnh vực như ngân hàng (BIDV, VP Bank, HD Bank, Indovina Bank, PVCombank), công nghiệp và viễn thông (MobiFone, PV Gas) hay bán lẻ (Trần Anh, BiboMart).

ĐP

Tin liên quan

Tin khác

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, đó là không còn chạy theo thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) quy mô vốn, mà phải kiên định với mục tiêu thu hút dòng vốn chất lượng cao, có hàm lượng công nghệ lớn, gắn với chuyển giao, đổi mới sáng tạo và liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong nước. Đây không chỉ là định hướng chiến lược của Chính phủ, mà cũng là yêu cầu từ chính thực tiễn phát triển của nền kinh tế.
[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 12/2025 (từ ngày 1-15/12/2025) đạt 42,36 tỷ USD, tăng 10,43% (tương ứng tăng 4 tỷ USD) so với kết quả nửa đầu tháng 11/2025.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang nổi lên như trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, đồng thời đặt ra yêu cầu cấp thiết về thể chế, logistics và năng lực số của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Sau giai đoạn phục hồi ngắn ngủi hậu đại dịch, thị trường tiêu dùng Việt Nam đang bước vào một trạng thái mới thận trọng và chọn lọc hơn. Đây là lựa chọn chiến lược của doanh nghiệp trước những áp lực còn hiện hữu của nền kinh tế, từ thu nhập người lao động cải thiện chậm đến chi phí sinh hoạt và mặt bằng giá cả duy trì ở mức cao, đang buộc người tiêu dùng điều chỉnh lại hành vi chi tiêu.
Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Theo báo cáo của Amazon Web Services, 18% doanh nghiệp Việt Nam - tương đương 170.000 công ty đã ứng dụng AI, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng công trình nghiên cứu AI của Việt Nam cũng tăng mạnh, Việt Nam hiện xếp thứ 26 thế giới về nghiên cứu AI, với 70 nhà khoa học nằm trong nhóm được trích dẫn nhiều nhất toàn cầu, theo UNESCO. Dự báo của Boston Consulting Group cho thấy, AI có thể đóng góp tới 130 tỷ USD cho GDP Việt Nam vào năm 2040.
VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

Đây là thông điệp được Thành viên HĐQT VietinBank Lê Thanh Tùng chia sẻ tại phiên thảo luận chuyên đề Kinh tế tuần hoàn trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức ngày 16/12/2025.
VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank được International Finance Magazine (IFM) trao tặng hai giải thưởng danh giá trong khuôn khổ hệ thống giải thưởng Tài chính Quốc tế 2024. Được xướng tên ở cả hai hạng mục giải thưởng quan trọng đã tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của VietinBank trong lĩnh vực ngân hàng doanh nghiệp (DN) cùng dấu ấn nỗ lực không ngừng đổi mới, nâng tầm trải nghiệm khách hàng (KH) và thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện.
Mở triệu lộc vàng đón Tết sung túc cùng Bia Hà Nội Tết 2026

Mở triệu lộc vàng đón Tết sung túc cùng Bia Hà Nội Tết 2026

Chào đón năm 2026 đầy tài lộc, Bia Hà Nội mang đến cho khách hàng nhiều giải thưởng hấp dẫn trong dịp Tết với chương trình khuyến mại “Thấy Bia Hà Nội là thấy Tết”.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

Chiến lược phát triển ngành chế biến lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm thúc đẩy ngành lương thực thực phẩm Thành phố tiếp tục phát triển và giữ vững vai trò là một ngành sản xuất chủ lực