T&T chính thức ra mắt thương hiệu nông nghiệp T.Vita
TP.HCM: Gần 836 tỷ đồng tín dụng ngân hàng cho nông nghiệp đô thị | |
Cần tạo điều kiện cho các HTX tiếp cận vốn nông nghiệp CNC | |
NHNN đã chỉ đạo tập trung vốn cho vay nông nghiệp CNC với lãi suất thấp |
Bằng việc ra mắt thương hiệu T.Vita, Công ty Phát triển Nông nghiệp Cuộc sống xanh T&T (thành viên của Tập đoàn T&T) hướng tới việc cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu các sản phẩm nông sản có chất lượng cao, giúp cải thiện cuộc sống và thể trạng thế hệ tương lai.
Ngài Nadav Eshear - Đại sứ Israel phát biểu tại lễ ra mắt thương hiệu T.Vita |
Đồng thời, T.Vita mong muốn sẽ nâng tầm vị thế thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế thông qua các nông sản đặc biệt được sản xuất, thu hoạch và chế biến theo công nghệ tiên tiến nhất.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch Tập đoàn T&T chia sẻ, việc ra mắt thương hiệu T.Vita, Công ty Phát triển Nông nghiệp Cuộc sống xanh T&T nói riêng và Tập đoàn T&T nói chung mong muốn thay đổi căn bản nền nông nghiệp Việt Nam theo hướng bền vững.
Bền vững ở đây được thể hiện bằng việc quy hoạch phát triển các vùng nguyên liệu liên kết trên phạm vi cả nước, đồng hành hỗ trợ kỹ thuật với các hộ sản xuất liên kết tại các vùng chiến lược, tổ chức kiểm soát quá trình canh tác theo chuẩn quốc tế và đảm bảo bao tiêu ổn định, lâu dài.
Bên cạnh đó, T.Vita sẽ tập trung sản xuất chuyên canh theo mô hình trang trại mẫu ứng dụng công nghệ cao đối với nhóm nông sản có nguy cơ mất an toàn, nhóm sản phẩm có giá trị dinh dưỡng, đồng thời chú trọng phát triển công nghệ chế biến, tổ chức vận hành và phân phối theo chuỗi khép kín nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Song song với việc phân phối nông sản tại thị trường trong nước, T.Vita sẽ đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu ra thị trường quốc tế nhằm khẳng định và nâng cao thương hiệu cho nông sản Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Nông nghiệp Cuộc sống Xanh T&T cho biết: “T.Vita sẽ tổ chức vận hành sản xuất và phân phối theo chuỗi khép kín, tích hợp công nghệ cao trong trồng trọt & chế biến, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng, tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt”.
T.Vita đã bắt đầu triển khai các vùng nguyên liệu và nông trường mẫu tại vùng cao nguyên Tây Bắc, Lâm Đồng và đồng bằng sông Hồng - những địa điểm T.Vita lựa chọn đều có khí hậu và thổ nhưỡng thuận lợi, giúp cho ra đời những sản phẩm có năng suất cao, tươi ngon và có hàm lượng dinh dưỡng cao.
Ngay trong buổi lễ ra mắt thương hiệu T.Vita, Công ty TNHH Phát triển nông nghiệp Cuộc sống Xanh T&T đã ký kết thỏa thuận hợp tác công nghệ với các đối tác: P.Marom - công ty số 1 về công nghệ nhà kính của Israel, công ty lai tạo giống rau củ quả Enza Zaden đến từ Hà Lan với hơn 80 năm kinh nghiệm.
Theo đó, tất cả các khâu từ lựa chọn bộ giống, trồng trọt, thu hoạch, chế biến,… của T.Vita đều được thực hiện theo quy trình, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chí về chất lượng và an toàn, vệ sinh thực phẩm dựa trên quá trình nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao công nghệ, kỹ thuật, giống, thiết bị nông nghiệp của P.Marom, Enza Zaden. Dự kiến các sản phẩm đầu tiên của T.Vita sẽ ra mắt vào cuối Quý I/2018.
Hơn 25 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn T&T đang từng bước phát triển lớn mạnh thành một tập đoàn đa ngành mang tầm vóc quốc tế. Với quy mô tổng tài sản đạt gần 20.000 tỷ đồng, vốn điều lệ 5.000 tỷ đồng. Công ty TNHH Phát triển Nông nghiệp Cuộc sống Xanh T&T hiện đang phát triển khu trang trại và chế xuất chất lượng cao theo dây chuyền và công nghệ quốc tế tại Đà Lạt, Mộc Châu, Hòa Bình và Bắc Giang... Bên cạnh đó, nhằm đa dạng sản phẩm và tối đa năng suất trồng trọt, T.Vita triển khai Chương trình Phát triển Vùng nguyên liệu liên kết bền vững, tập trung vào đồng bằng sông Hồng, Tây Bắc, Tây Nguyên, đồng bằng Sông Cửu Long với diện tích sản xuất năm 2018 dự kiến đạt 1000 ha và 500 hộ sản xuất liên kết tham gia vào Chương trình Phát triển vùng nguyên liệu liên kết bền vững. |