Tháng khuyến mại: Cơ hội để DN tiêu thụ hàng hóa
Ngày 3/11 khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2017 |
Trong nhiều năm qua, với việc Hà Nội tổ chức các tháng khuyến mại đã thực sự đem lại những thành công lớn cho cả DN và người tiêu dùng. Các DN tham gia tháng khuyến mại có số lượng ngày càng tăng và thu lại được nhiều lợi nhuận từ việc kích cầu tiêu dùng, tiêu thụ hàng hóa. Trong khi đó người tiêu dùng được mua sắm với nhiều ưu đãi, giá rẻ. Chính vì vậy mà các DN ngày càng tích cực hưởng ứng và tham gia tháng khuyến mại.
Ảnh minh họa |
Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trải qua 9 năm triển khai, chương trình Tháng Khuyến mại đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của nhiều người tiêu dùng. Năm 2017, Tháng khuyến mại không chỉ có DN bán lẻ tham gia mà còn thu hút một lượng lớn các DN sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực thực phẩm, ngân hàng, y tế, giáo dục…
Với thông điệp mới “Tưng bừng khuyến mại – An tâm mua sắm”, Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 được tổ chức trong tháng 11/2017, dự kiến thu hút từ 350 đến 500 DN tham gia, với khoảng 1.000 điểm khuyến mại. Ngay từ bây giờ, bên cạnh các chương trình khuyến mại theo từng ngành hàng, từng thời điểm thì các DN cũng đã có sự chủ động về mức hàng hóa để chuẩn bị cho tháng khuyến mại lớn nhất trong năm.
Đại diện Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, từ khi Hà Nội tổ chức tháng khuyến mại hàng năm Hapro đều tích cực tham gia không chỉ kích cầu tiêu dùng mà ngày càng thu hút nhiều khách hàng đến với Hapro hơn. Năm 2017 Hapro sẽ là năm thứ 9 tham gia và cũng đã có sự chuẩn bị đầy đủ và sẽ áp dụng giảm giá trên các siêu thị cửa hàng bán lẻ của tổng công ty gồm chuỗi siêu thị cửa hàng tiện lợi Hapromart; Haprofood, chuỗi siêu thị Unimart – Seik… và nhiều ưu đãi, quà tặng phong phú khác. Việc DN tham gia tháng khuyến mại đã giúp thương hiệu Hapro đã ngày càng trở nên thân thuộc và được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích.
Có thể nói, hầu hết các DN bán lẻ trên địa bàn Hà Nội đều tích cực hưởng ứng và đăng ký tham gia tháng khuyến mại, đặc biệt còn tổ chức các điểm vàng với những ưu đãi giảm giá sâu. Có thể kể đến các thương hiệu như hệ thống siêu thị điện máy HC, siêu thị điện máy Pico, Hapro, Melinh Plaza, Parkson, Savico Mega Mall, Siêu thị Fivimart, Big C, Saigon Coopmart… sẽ được giảm giá từ 10 – 50% kèm theo khuyến mại tặng quà, tặng thẻ ưu đãi.
Theo Sở Công Thương Hà Nội, năm 2017, Tháng khuyến mại Hà Nội dự kiến sẽ thu hút từ 350 – 500 DN thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia với khoảng 1.000 điểm khuyến mại, trong đó dự kiến số lượng DN sản xuất chiếm khoảng 20 – 30%, các điểm khuyến mại tại khu vực ngoại thành chiếm 30%. Điểm nhấn của chương trình là “Ngày Vàng khuyến mại”, sự kiện thu hút nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô.
Theo ban tổ chức, năm nay số lượng các Điểm vàng được tăng lên 50 điểm so với 32 điểm của năm 2016 và mở rộng thêm ra các DN sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực thực phẩm, ngân hàng, y tế, giáo dục… Trong thời gian diễn ra Tháng khuyến mại Hà Nội, Sở Công Thương sẽ tổ chức nhiều hoạt động giảm giá hàng hóa, dịch vụ, như: Ngày hội khuyến mại du lịch từ ngày 3 đến 5/11, Ngày vàng khuyến mại 18 và 19/11; Tuần vàng online 20 đến 26/11…
Đặc biệt, tại “Ngày hội khuyến mại du lịch”, Sở Công Thương và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại – Du lịch Hà Nội còn kêu gọi sự tham gia của Trung tâm xúc tiến các tỉnh, thành và một số DN, tổ chức du lịch quốc tế tham gia, qua đó tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các điểm du lịch mới, DN du lịch Hà Nội quảng bá giới thiệu du lịch, văn hóa Hà Nội tới khách quốc tế.
Chị Nguyễn Thị Thảo, Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ, năm nào chị cũng tham gia sự kiện mua sắm tháng khuyến mại. Đây là cơ hội để chị và gia đình có thể mua sắm nhiều hàng hóa từ vật dụng gia đình đến các sản phẩm khác với giá rất rẻ. Nhiều sản phẩm giá chỉ bằng một nửa so với những ngày không có khuyến mại. Không chỉ có gia đình chị mong chờ tháng khuyến mại mà rất nhiều bạn bè cũng đều có kế hoạch mua sắm khi tháng khuyến mại bắt đầu. Đây là cơ hội để người tiêu dùng thả ga mua hàng hóa mà không lo về giá. Còn về chất lượng cũng yên tâm khi mà các DN đăng ký tham gia cam kết với thành phố về đảm bảo chất lượng hàng hóa.
Có thể thấy, tháng khuyến mại Hà Nội được thành phố tổ chức nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, lưu chuyển hàng hóa những tháng cuối năm, hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đây cũng là cơ hội để các DN thuộc mọi thành phần kinh tế nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến hàng triệu người dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế dịp cuối năm.
Theo Sở Công Thương Hà Nội, để thúc đẩy tổng mức bán lẻ tăng trưởng, việc kích cầu tiêu dùng hàng nội địa được xem là một trong những giải pháp tối ưu giúp DN vượt khó, duy trì sản xuất và tăng trưởng trong những tháng cuối năm 2017. Trong bối cảnh sức mua hàng hóa của người tiêu dùng giảm thì việc kích cầu tiêu dùng nội địa là giải pháp tối ưu giúp DN tháo gỡ khó khăn, duy trì sản xuất và tăng trưởng.
Chính vì vậy, từ nay đến cuối năm thành phố Hà Nội sẽ tổ chức các chương trình như Tháng khuyến mại năm 2017, hội chợ hàng Việt, hội chợ đặc sản vùng miền, hội chợ quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ, các chuyến bán hàng Việt tại ngoại thành, khu công nghiệp… để giúp DN giới thiệu sản phẩm, tăng cường bán hàng và kích cầu tiêu dùng trong nhân dân. Qua đó vừa giúp các DN giải phóng nguồn hàng, vừa kích cầu tiêu dùng, tăng mức bán lẻ của thành phố tăng lên.