Chỉ số kinh tế:
Ngày 12/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Tháng khuyến mại: Cơ hội để DN tiêu thụ hàng hóa

Nguyễn Minh
Nguyễn Minh  - 
Với thông điệp mới “Tưng bừng khuyến mại – An tâm mua sắm”, Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 được tổ chức trong tháng 11/2017, dự kiến thu hút từ 350 đến 500 DN tham gia, với khoảng 1.000 điểm khuyến mại.
aa
Tháng khuyến mại: Cơ hội để DN tiêu thụ hàng hóa Ngày 3/11 khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2017

Trong nhiều năm qua, với việc Hà Nội tổ chức các tháng khuyến mại đã thực sự đem lại những thành công lớn cho cả DN và người tiêu dùng. Các DN tham gia tháng khuyến mại có số lượng ngày càng tăng và thu lại được nhiều lợi nhuận từ việc kích cầu tiêu dùng, tiêu thụ hàng hóa. Trong khi đó người tiêu dùng được mua sắm với nhiều ưu đãi, giá rẻ. Chính vì vậy mà các DN ngày càng tích cực hưởng ứng và tham gia tháng khuyến mại.

Tháng khuyến mại: Cơ hội để DN tiêu thụ hàng hóa
Ảnh minh họa

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trải qua 9 năm triển khai, chương trình Tháng Khuyến mại đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của nhiều người tiêu dùng. Năm 2017, Tháng khuyến mại không chỉ có DN bán lẻ tham gia mà còn thu hút một lượng lớn các DN sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực thực phẩm, ngân hàng, y tế, giáo dục…

Với thông điệp mới “Tưng bừng khuyến mại – An tâm mua sắm”, Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 được tổ chức trong tháng 11/2017, dự kiến thu hút từ 350 đến 500 DN tham gia, với khoảng 1.000 điểm khuyến mại. Ngay từ bây giờ, bên cạnh các chương trình khuyến mại theo từng ngành hàng, từng thời điểm thì các DN cũng đã có sự chủ động về mức hàng hóa để chuẩn bị cho tháng khuyến mại lớn nhất trong năm.

Đại diện Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, từ khi Hà Nội tổ chức tháng khuyến mại hàng năm Hapro đều tích cực tham gia không chỉ kích cầu tiêu dùng mà ngày càng thu hút nhiều khách hàng đến với Hapro hơn. Năm 2017 Hapro sẽ là năm thứ 9 tham gia và cũng đã có sự chuẩn bị đầy đủ và sẽ áp dụng giảm giá trên các siêu thị cửa hàng bán lẻ của tổng công ty gồm chuỗi siêu thị cửa hàng tiện lợi Hapromart; Haprofood, chuỗi siêu thị Unimart – Seik… và nhiều ưu đãi, quà tặng phong phú khác. Việc DN tham gia tháng khuyến mại đã giúp thương hiệu Hapro đã ngày càng trở nên thân thuộc và được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích.

Có thể nói, hầu hết các DN bán lẻ trên địa bàn Hà Nội đều tích cực hưởng ứng và đăng ký tham gia tháng khuyến mại, đặc biệt còn tổ chức các điểm vàng với những ưu đãi giảm giá sâu. Có thể kể đến các thương hiệu như hệ thống siêu thị điện máy HC, siêu thị điện máy Pico, Hapro, Melinh Plaza, Parkson, Savico Mega Mall, Siêu thị Fivimart, Big C, Saigon Coopmart… sẽ được giảm giá từ 10 – 50% kèm theo khuyến mại tặng quà, tặng thẻ ưu đãi.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, năm 2017, Tháng khuyến mại Hà Nội dự kiến sẽ thu hút từ 350 – 500 DN thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia với khoảng 1.000 điểm khuyến mại, trong đó dự kiến số lượng DN sản xuất chiếm khoảng 20 – 30%, các điểm khuyến mại tại khu vực ngoại thành chiếm 30%. Điểm nhấn của chương trình là “Ngày Vàng khuyến mại”, sự kiện thu hút nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô.

Theo ban tổ chức, năm nay số lượng các Điểm vàng được tăng lên 50 điểm so với 32 điểm của năm 2016 và mở rộng thêm ra các DN sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực thực phẩm, ngân hàng, y tế, giáo dục… Trong thời gian diễn ra Tháng khuyến mại Hà Nội, Sở Công Thương sẽ tổ chức nhiều hoạt động giảm giá hàng hóa, dịch vụ, như: Ngày hội khuyến mại du lịch từ ngày 3 đến 5/11, Ngày vàng khuyến mại 18 và 19/11; Tuần vàng online 20 đến 26/11…

Đặc biệt, tại “Ngày hội khuyến mại du lịch”, Sở Công Thương và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại – Du lịch Hà Nội còn kêu gọi sự tham gia của Trung tâm xúc tiến các tỉnh, thành và một số DN, tổ chức du lịch quốc tế tham gia, qua đó tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các điểm du lịch mới, DN du lịch Hà Nội quảng bá giới thiệu du lịch, văn hóa Hà Nội tới khách quốc tế.

Chị Nguyễn Thị Thảo, Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ, năm nào chị cũng tham gia sự kiện mua sắm tháng khuyến mại. Đây là cơ hội để chị và gia đình có thể mua sắm nhiều hàng hóa từ vật dụng gia đình đến các sản phẩm khác với giá rất rẻ. Nhiều sản phẩm giá chỉ bằng một nửa so với những ngày không có khuyến mại. Không chỉ có gia đình chị mong chờ tháng khuyến mại mà rất nhiều bạn bè cũng đều có kế hoạch mua sắm khi tháng khuyến mại bắt đầu. Đây là cơ hội để người tiêu dùng thả ga mua hàng hóa mà không lo về giá. Còn về chất lượng cũng yên tâm khi mà các DN đăng ký tham gia cam kết với thành phố về đảm bảo chất lượng hàng hóa.

Có thể thấy, tháng khuyến mại Hà Nội được thành phố tổ chức nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, lưu chuyển hàng hóa những tháng cuối năm, hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đây cũng là cơ hội để các DN thuộc mọi thành phần kinh tế nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến hàng triệu người dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế dịp cuối năm.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, để thúc đẩy tổng mức bán lẻ tăng trưởng, việc kích cầu tiêu dùng hàng nội địa được xem là một trong những giải pháp tối ưu giúp DN vượt khó, duy trì sản xuất và tăng trưởng trong những tháng cuối năm 2017. Trong bối cảnh sức mua hàng hóa của người tiêu dùng giảm thì việc kích cầu tiêu dùng nội địa là giải pháp tối ưu giúp DN tháo gỡ khó khăn, duy trì sản xuất và tăng trưởng.

Chính vì vậy, từ nay đến cuối năm thành phố Hà Nội sẽ tổ chức các chương trình như Tháng khuyến mại năm 2017, hội chợ hàng Việt, hội chợ đặc sản vùng miền, hội chợ quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ, các chuyến bán hàng Việt tại ngoại thành, khu công nghiệp… để giúp DN giới thiệu sản phẩm, tăng cường bán hàng và kích cầu tiêu dùng trong nhân dân. Qua đó vừa giúp các DN giải phóng nguồn hàng, vừa kích cầu tiêu dùng, tăng mức bán lẻ của thành phố tăng lên.

Nguyễn Minh

Tin liên quan

Tin khác

Sáng 12/12: Giá vàng thế giới quay đầu giảm

Sáng 12/12: Giá vàng thế giới quay đầu giảm

Tính đến 8h30 sáng nay (12/12), giá vàng giao ngay giảm 12,130 USD, giao dịch ở 4.267,205 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 15,60 USD xuống 4.297,40 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Bạc phá đỉnh, ca-cao tăng phiên thứ 5

Thị trường hàng hóa: Bạc phá đỉnh, ca-cao tăng phiên thứ 5

Bạc tiếp tục phá vỡ kỷ lục trong phiên hôm qua khi giá tăng vọt phiên thứ ba liên tiếp, tiệm cận mốc 65 USD/oz, trong khi ca-cao cũng ghi nhận phiên tăng thứ năm liên tiếp do kỳ vọng nguồn cung thắt chặt. Dòng tiền đầu tư vẫn đang chảy rất mạnh vào thị trường hàng hóa. Đóng cửa, chỉ số MXV-Index tăng thêm 0,8% lên mức 2.391 điểm.
[Infographic] Giá xăng dầu tiếp tục giảm, RON 95 còn 20.080 đồng/lít

[Infographic] Giá xăng dầu tiếp tục giảm, RON 95 còn 20.080 đồng/lít

Từ 15h hôm nay, giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm 40-380 đồng mỗi lít, kg theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính. Xăng RON 95-III giảm 380 đồng xuống 20.080 đồng/lít, E5 RON 92 hạ 210 đồng còn 19.610 đồng. Các mặt hàng dầu cũng giảm 40-250 đồng/lít, trong bối cảnh giá nhiên liệu thế giới đi xuống.
Thị trường hàng hóa: Động thái chính sách của Fed kích hoạt lực mua

Thị trường hàng hóa: Động thái chính sách của Fed kích hoạt lực mua

Sau phiên họp chính sách kéo dài hai ngày, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã hạ lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản, đánh dấu lần cắt giảm thứ ba trong năm. Động thái này đã kích hoạt tâm lý lạc quan của nhà đầu tư, đưa dòng tiền quay lại thị trường hàng hóa trong phiên 10/12. Đóng cửa, chỉ số MXV-Index tăng 0,4% lên 2.371 điểm.
Sáng 11/12: Giá vàng thế giới bật tăng sau khi Fed giảm lãi suất

Sáng 11/12: Giá vàng thế giới bật tăng sau khi Fed giảm lãi suất

Tính đến 8h00 sáng nay (11/12), giá vàng giao ngay tăng 12,040 USD, giao dịch ở 4.240,815 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 52,60 USD lên 4.277,30 USD/oz.
Cần những bước đi dài để giữ sản phẩm tỷ USD tăng trưởng bền vững

Cần những bước đi dài để giữ sản phẩm tỷ USD tăng trưởng bền vững

Xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam đang bước vào giai đoạn thăng hoa hiếm có. Theo Cục Hải quan, riêng tháng 11/2025, nước ta xuất khẩu khoảng 18 nghìn tấn, thu về 119 triệu USD, giảm nhẹ 4,1% về lượng và 5,9% về giá trị so với tháng trước. Tuy nhiên, bức tranh toàn cảnh lại hoàn toàn tích cực đó là 11 tháng năm 2025, ngành hồ tiêu đã xuất khẩu 223,2 nghìn tấn, đạt hơn 1,5 tỷ USD và chính thức phá kỷ lục kim ngạch 1,43 tỷ USD từng thiết lập năm 2016.
Sinh viên năm nhất: Biến cú sốc đầu đời thành hành trình trưởng thành

Sinh viên năm nhất: Biến cú sốc đầu đời thành hành trình trưởng thành

Ngày còn ngồi ghế cấp 3, không ít bạn trẻ mơ mộng về "thiên đường đại học" với lời hứa hẹn ngọt ngào của sự tự do, không ai kèm cặp, và quan trọng nhất: "học đại học nhàn lắm!" Nhưng cánh cửa ấy vừa mở ra đã tặng ngay cho tân sinh viên 1001 cú sốc: từ "bơi" trong bể kiến thức mênh mông, cho đến nỗi nhớ nhà quay quắt hay hành trình chuyển trọ đầy gian nan.
Thị trường hàng hóa: Giá bạc phá vỡ kỷ lục, dầu thô chìm trong áp lực dư cung

Thị trường hàng hóa: Giá bạc phá vỡ kỷ lục, dầu thô chìm trong áp lực dư cung

Thị trường hàng hóa thế giới ghi nhận những diễn biến phân hóa rõ nét trong phiên giao dịch ngày hôm qua (9/12).
Bán lẻ Việt Nam vào thập kỷ vàng và cuộc bứt phá của doanh nghiệp nội

Bán lẻ Việt Nam vào thập kỷ vàng và cuộc bứt phá của doanh nghiệp nội

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng bứt phá, với quy mô dự kiến đạt 547 tỷ USD vào năm 2030, tăng 77% so với năm 2025. Đây là con số ấn tượng, thể hiện sức bật của nền kinh tế tiêu dùng Việt Nam trong bối cảnh kênh bán lẻ hiện đại đang dần chiếm ưu thế trước mô hình truyền thống.
Sáng 9/12: Giá vàng thế giới nhích nhẹ

Sáng 9/12: Giá vàng thế giới nhích nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (9/12), giá vàng giao ngay tăng 4,995 USD, giao dịch ở 4.195,655 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 6,55 USD lên 4.224,25 USD/oz.